Mới đây Tập đoàn Nova Group và Tập đoàn Kerry đã ký thỏa thuận hợp tác, phát triển cung cấp sản phẩm sữa bột công thức dinh dưỡng cao cấp cho trẻ em Việt Nam.

Thị trường sữa tiềm năng


Với mức tăng dân số cao khoảng 1.2%/năm, tỷ lệ tăng trưởng GDP 6-8%/năm, thu nhập bình quân đầu người tăng 14.2%/năm, kết hợp với xu thế cải thiện thiện sức khỏe và tầm vóc của người Việt Nam khiến cho nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm sữa luôn giữ mức tăng trưởng cao. Năm 2010, trung bình mỗi người Việt Nam tiêu thụ khoảng 15 lít sữa/năm.

Thị trường sữa Việt Nam trong những năm gần đây đã có bước phát triển mạnh mẽ, ngày càng có nhiều nhà cung cấp, chủng loại sữa với các mức giá khác nhau. Một số nhà sản xuất còn đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại, nhập khẩu nguồn nguyên liệu từ nước ngoài để nâng cao chất lượng cạnh tranh. Mạnh dạn hơn, một số tập đoàn kinh tế lớn còn mang vốn kết hợp cùng đối tác nước ngoài đầu tư hẳn một dây chuyền sản xuất sữa tại nước ngoài rồi nhập thành phẩm về Việt Nam.

{keywords}
Ông John Reilly - Phó chủ tịch Dinh Dưỡng tập đoàn Kerry phát biểu về sự hợp tác với Nova Group

Nổi bật trong số đó có thể kể đến dự án sản xuất sữa bột trẻ em giữa hai đại gia Nova và Kerry. Thương vụ hợp tác trị giá gần 50 triệu USD này có thể sẽ làm thị trường sữa thêm sôi động bởi Kerry trước giờ vốn là nhà cung cấp công thức dinh dưỡng và nguyên liệu cho các hãng sữa đầu thế giới, nay lại sản xuất sữa thành phẩm nên ít nhiều sẽ làm thị trường có chút biến động.

Lợi thế từ những cái tên hàng đầu

Tập đoàn Kerry đã đầu tư hơn 100 triệu Euro vào Trung tâm Nghiên cứu & Ứng dụng Dinh dưỡng Toàn cầu Kerry với hơn 800 nhà khoa học và chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu, đang tham gia những dự án nghiên cứu và xây dựng công thức dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Kerry với lịch sử lâu đời trong việc cung cấp nguyên liệu và sản phẩm sữa bột cao cấp cho thị trường dinh dưỡng trẻ em toàn cầu, đồng thời là một trong những nhà sản xuất và cung cấp sữa bột toàn cầu cho các nhãn hiệu sữa bột lớn trên thế giới,

Kerry vui mừng được đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp sữa bột công thức dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ ở Việt Nam thông qua sự hợp tác này.

Trong khi đó, Nova Group là tập đoàn kinh tế lớn tại Việt Nam chủ động tiên tiến trong việc xây dựng chuỗi giá trị cung cấp các sản phẩm thiết yếu từ bất động sản đến nguồn thực phẩm dinh dưỡng chất lượng cao, mang lại cuộc sống hạnh phúc và thịnh vượng cho người dân Việt Nam.

Khi thị trường có thêm một sản phẩm sữa mang chất lượng quốc tế được đảm bảo bởi những cái tên hàng đầu trong các lĩnh vực chuyên môn thì người hưởng lợi chính là người tiêu dùng nhất là trong giai đoạn hiện tại, trẻ em Việt Nam đang cần có những sản phẩm dinh dưỡng phù hợp với thể trạng để phát triển toàn diện về trí tuệ và thể chất.

{keywords}
Ông John Reilly - Phó chủ tịch dinh dưỡng tập đoàn Kerry và Ông Nguyễn Hiếu Liêm - Phó chủ tịch tập đoàn Nova Group cùng kí bản cam kết hợp tác trị giá 50 triệu USD.

Thu Hằng