NSND Kim Cương vừa đón tuổi 85 ấm áp, hạnh phúc với gia đình, người thân và CLB phóng viên sân khấu TP.HCM tại nhà riêng. 

Bà vui mừng thông báo mới được một nhà hảo tâm tài trợ 1 tỷ đồng để bà giúp đỡ nghệ sĩ nghèo ăn Tết với điều kiện phải trao trước Tết. Trong điều kiện khó khăn do thiếu nhân lực, NSND được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP.HCM giúp đỡ về thủ tục pháp lý. Nhờ vậy, hoạt động hỗ trợ nghệ sĩ nghèo ăn Tết được tiến hành suôn sẻ. Sáng mai 26/1 tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP.HCM, bà sẽ trao tiền hỗ trợ cho 150 nghệ sĩ nghèo tại khu vực TP.HCM.

{keywords}
NSND Kim Cương hạnh phúc ôm lấy bó hoa sinh nhật.

NSND Kim Cương cũng hạnh phúc "khoe" được một doanh nghiệp tài trợ 1,5 tỷ đồng cho 150 trẻ em mồ côi vì đại dịch Covid-19 tại TP.HCM. Trước đó, bà từ quan hệ thân tình đã kêu gọi được một doanh nghiệp tài trợ 2 triệu đồng/tháng/em cho 200 trẻ em mồ côi vì đại dịch Covid-19 tại TP.HCM từ đây đến tròn 18 tuổi. 

Bên cạnh đó, bà tổ chức nhiều buổi đi chơi xiếc, ảo thuật, xem ca nhạc để các bé vui. "Đây là năm đầu tiên tụi nhỏ đón Tết không có cha, mẹ! Tôi cũng mua 500 - 600 con búp bê cho các bé. May là tụi nhỏ thích!", NSND xúc động nói.

Ngoài hai niềm vui trên, Kim Cương cũng chia sẻ niềm hạnh phúc của riêng mình khi nhận giải Nghệ sĩ trọn đời vì cộng đồng từ BTC giải Mai vàng. Đời NSND từng nhận nhiều giải thưởng trong và ngoài nước nhưng chưa bao giờ bà xúc động như vậy.

{keywords}
Gia đình 3 thế hệ của NSND Kim Cương.

"Tôi làm từ thiện gần 50 năm mà chưa từng nghĩ mình được vinh danh. Với tôi, làm từ thiện là một đường bay không có điểm dừng vì càng làm càng thấy thiếu. Rất nhiều người đã chung tay với Kim Cương trong suốt hành trình từ thiện dài nhưng chỉ mình tôi nhận giải. Thú thật, tôi tên Kim Cương chứ không có viên kim cương nào, cuộc sống chỉ vừa đủ chứ không dư giả gì. Do vậy, tấm bằng này vinh danh tất cả chứ không riêng gì tôi", NSND Kim Cương nói.

Sau khi chia vui, Kim Cương được 3 cháu nội tặng quà là một chiếc máy tính bảng mới tinh vì bà dùng máy tính bảng cũ mãi không đổi. Bà đón tuổi mới trong vòng tay gia đình, người quen.

"Tôi bị con trai "giam" trong nhà 5 tháng đỉnh dịch ở TP.HCM vì sợ mẹ nhiễm Covid-19. Hôm nay gặp mọi người đông đủ, tôi vui quá. Tôi đã tiêm đủ 3 mũi vắc-xin, vẫn sống khỏe đây!", NSND hài hước nói.

Bài và ảnh: Gia Bảo

Kim Cương, Thành Lộc, Tùng Dương ám ảnh những mất mát do đại dịch

Kim Cương, Thành Lộc, Tùng Dương ám ảnh những mất mát do đại dịch

Như Kim Cương nói với VietNamNet, bà thấy đau lòng suốt thời gian qua vì nghệ sĩ có trái tim nhạy cảm, luôn đau cùng nỗi đau của đồng loại.