Được sự hỗ trợ của Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM và Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam, NSND Kim Cương đưa 100 trẻ mồ côi do dịch Covid-19 đến vui chơi, giao lưu và xem xiếc tại Công viên Gia Định (Gò Vấp, TP.HCM).

Bà xúc động cảm ơn Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam đã hỗ trợ, đưa món ăn tinh thần đến các bé. "Không gì hạnh phúc hơn khi tôi thấy nụ cười rạng rỡ của các con. Tôi mong được nhiều đơn vị đồng hành, cùng nhau đem niềm vui đến các con cũng như nhân rộng hoạt động ý nghĩa này", NSND nói. 

NSƯT Thanh Thúy - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM - cho hay Sở luôn đồng hành cùng những hoạt động thiện nguyện nhân văn của NSND Kim Cương. Chị cho hay: "Bà là tấm gương sáng cho các thế hệ nghệ sĩ noi theo".

Tại nhà bạt, các bé được xem vở diễn Bí ẩn nơi đảo hoang. Tác phẩm được dàn dựng trên một sân khấu tròn, bề mặt là nước. Vở diễn kể về giấc mơ lạc vào hòn đảo huyền bí của một cậu bé. Tại đây, cậu bé gặp gỡ bộ lạc thổ dân với cuộc sống hoang dã. Không chỉ mang đến nhiều tiếng cười, tác phẩm còn cài cắm những thông điệp giáo dục ý nghĩa.

Hoạt động nằm trong chương trình Trái tim yêu thương do NSND Kim Cương phối hợp Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM thực hiện. 

Đây là chương trình chăm lo, giúp đỡ 150 trẻ mồ côi do dịch Covid-19 được sinh sống, học tập và phát triển. Các bé mất cha, mẹ hoặc cha mẹ do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.HCM, hoàn cảnh khó khăn và hiện chưa nhận sự bảo trợ của đơn vị nào khác.

Một khoảnh khắc đẹp trong buổi đi chơi.

Triển khai từ tháng 11/2021, NSND Kim Cương cùng Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM, các nhà hảo tâm và văn nghệ sĩ đã từng bước tiến hành theo kế hoạch định sẵn. 

Theo đó, chương trình hỗ trợ 2 triệu đồng/bé/tháng, tùy hoàn cảnh sẽ xem xét hỗ trợ thêm, cho đến khi tròn 18 tuổi. Nhà tài trợ cũng chi trả các chi phí phát sinh trong quá trình học tập, đau ốm,... suốt thời gian bảo trợ.

Các bé hào hứng với vở diễn "Bí ẩn nơi đảo hoang".

Không chỉ hỗ trợ cuộc sống, NSND Kim Cương cùng các tình nguyện viên nỗ lực bù đắp nỗi đau tinh thần cho 150 em qua việc quan tâm, hỏi han, sẻ chia với các em. 

Tháng 6 vừa qua, Kim Cương cùng NSƯT Hữu Châu, đạo diễn Ái Như và nhiều diễn viên trẻ đưa các em từ 6 - 12 tuổi tham quan Thảo Cầm Viên (Quận 1, TP.HCM). Trước đó, bà nhiều lần tổ chức các buổi xem phim, xem kịch để các em vui chơi, gặp gỡ giao lưu với nhau.