Chiều 13/9, NSND Kim Cương cùng diễn viên Huỳnh Thanh Trà và đạo diễn Thanh Hiệp đã vào bệnh viện Gia Định để thăm hỏi nghệ sĩ Mai Trần, sau ca phuẫu thuật động mạch vành vào ngày 12/9.

Theo chia sẻ của đạo diễn Thanh Hiệp, Mai Trần thực hiện phẫu thuật vào lúc 9h sáng và đến 17h20 cùng ngày, ông được đưa ra phòng hồi sức. Vợ của nam diễn viên đã thay mặt chồng tiếp chuyện các nghệ sĩ. Nghệ sĩ Kim Cương cũng gửi cho vợ Mai Trần số tiền quyên góp từ các đồng nghiệp, Hội sân khấu và người hâm mộ.

{keywords}
Nghệ sĩ Kim Cương (giữa) trao tiền quyên góp cho vợ Mai Trần.

Trước đó, theo chia sẻ của diễn viên Mai Trần, Trấn Thành, Trường Giang đã vào viện thăm nam diễn viên và mỗi người đều gửi tặng ông 20 triệu đồng. Đạo diễn Trần Bùm thay mặt nhiều nghệ sĩ gửi 50 triệu đồng đến ông.

Chia sẻ với VietNamNet, vợ Mai Trần cho biết chồng bị hẹp động mạch vành, có 6 nhánh dẫn máu lên não thì bị tắc mất 3,5 nhánh và bác sĩ quyết định ông phải mổ bóc tách. Chi phí thực hiện ca phẫu thuật hết hơn 80 triệu đồng.

{keywords}
Nam diễn viên đã được chuyển vào phòng bệnh để điều trị, không còn phải nằm ở hành lang.

"Bác sĩ giải thích với tôi rằng cả 3 ven của anh đều bị hẹp, không thể đặt stent (đặt giá đỡ - PV), nếu đặt được stent thì sẽ đơn giản hơn, anh cũng hồi phục tốt hơn, nhưng giờ bắt buộc phải mổ hở. Người ta nói trước với tôi là tỷ lệ bị vỡ mạch vành rất cao vì nó đã bị xơ vữa. Khi nghe bác sĩ nói xong tôi như muốn xỉu, thấy thương anh lắm", vợ Mai Trần cho biết.

Vì hoàn cảnh khó khăn nên ông xin nằm ngoài hành lang để chờ phẫu thuật. Tuy nhiên, sau đó, nam diễn viên đã được chuyển vào phòng bệnh để điều trị.

Vợ Mai Trần tâm sự bà phải nhờ đồng nghiệp phụ giúp việc ở công ty để về bệnh viện chăm sóc cho chồng. Tuy nhiên, nếu bà xin nghỉ lâu quá, rất có thể sẽ bị đuổi việc. Vì lương không cao nên vợ Mai Trần phải chắt chiu, tiết kiệm để lo cho chồng nằm viện.

{keywords}
Trấn Thành vào viện thăm hỏi nghệ sĩ Mai Trần.

Mai Trần tên thật là Mai Văn Thịnh, sinh năm 1954, từng là một trong những ngôi sao hàng đầu của làng kịch miền Nam khoảng thập niên 1980. Ông cùng Thương Tín, Minh Hoàng, Khánh Hoàng... là lứa sinh viên đầu tiên của trường Sân khấu điện ảnh.

Ít ai biết, ông là người thầy đầu tiên của ngôi sao quá cố Lê Công Tuấn Anh. Chính Mai Trần đã quyết liệt xin nghệ sĩ Kim Cương cho Tuấn Anh vào đoàn để kèm cặp, uốn nắn. Đây cũng là nền tảng để nam diễn viên nhanh chóng thăng tiến, trở thành ngôi sao sáng trong điện ảnh Việt Nam lúc bấy giờ.

Lưu Hằng

Vợ nghệ sĩ Mai Trần xót xa nhìn chồng nằm hành lang viện chờ phẫu thuật

Vợ nghệ sĩ Mai Trần xót xa nhìn chồng nằm hành lang viện chờ phẫu thuật

 - Hiện nghệ sĩ Mai Trần nằm điều trị tại bệnh viện Gia Định (TP.HCM) và đợi tiến hành phẫu thuật vì bị tắc mạch máu lên não.