BTC giải Mai Vàng đã có buổi gặp gỡ trước thềm trao giải tại trụ sở báo Người Lao Động, TP.HCM. Các nghệ sĩ tham dự gồm: NSND Kim Xuân, nghệ sĩ Minh Nhí, NSƯT Phượng Loan, NSƯT Tuyết Thu, diễn viên Huỳnh Lập. Họ xúc động ôn lại những kỷ niệm khó quên về giải thưởng này. 

W-09-sv-1.jpg
NSND Kim Xuân và NSƯT Phượng Loan kể lại kỷ niệm đoạt giải Mai Vàng. 

NSND Kim Xuân nhớ mãi khoảnh khắc được xướng tên giành chiến thắng với vai người mẹ trong vở Mênh mông tình mẹ. Nghệ sĩ xúc động vì những cống hiến của mình khi ấy được BTC ghi nhận. 

Chị cũng có quãng thời gian dài đồng hành cùng Mai Vàng, từ những ngày đầu điều kiện thiếu thốn đến khi giải thưởng dần được biết đến rộng rãi, có sức lan tỏa trong công chúng. 

NSƯT Phượng Loan đạt giải Mai Vàng năm 2006 với vai cô giáo Dung trong vở Nước mắt thâm tình, vốn được chuẩn bị cho mùa diễn Tết nên công tác chuẩn bị khá cập rập. Chị càng bất ngờ hơn khi Dung chỉ là vai phụ nhưng được mọi người yêu thích, bầu chọn. 

“Khi nhận thông báo về giải thưởng, tôi rất ngỡ ngàng. Ban đầu tôi không tin, phải hỏi đi hỏi lại người bên BTC mấy lần. Đến khi cầm được giải thưởng trong tay, tôi vẫn còn run và vinh dự”, chị kể lại.

Khi được hỏi bình chọn cho ai ở hạng mục Nam nghệ sĩ sân khấu tại mùa giải năm nay, Phượng Loan cho biết rất khó để chia sẻ. Chị trân trọng và ủng hộ tài năng của nghệ sĩ Thành Lộc song cũng đánh giá cao sự nỗ lực không ngừng của Võ Minh Lâm, Hoàng Hải. 

W-batch-ddz5011329028620-4cb143d5aef786c2f788e347c65f632c-1.jpg
Nghệ sĩ Minh Nhí từng đoạt Mai Vàng trong 2 năm liên tiếp. 

Nghệ sĩ Minh Nhí từng đoạt giải Mai Vàng 2 năm liên tiếp 1998, 1999 với vai Tư Rơm trong vở Cha vợ mê bóng đá và ông vua Chổm trong vở Vua trả nợ. Nhiều năm qua, anh vẫn âm thầm theo dõi các mùa giải và mừng vì nhiều đồng nghiệp, đàn em hay học trò cũng được vinh danh. 

“Giải ngày nay đẹp, hoành tráng hơn xưa nhiều. Tôi rất vui, hạnh phúc và xen lẫn tự hào cho giải. Tôi mong giải sẽ ngày càng phát triển hơn", NSƯT Minh Nhí bày tỏ.

NSƯT Tuyết Thu và nghệ sĩ Huỳnh Lập có chung cảm xúc khi từng thắng giải thưởng mà không thể có mặt để nhận giải. NSƯT Tuyết Thu là do con bị ốm nên phải nhờ nghệ sĩ Hòa Hiệp nhận thay. Trong khi đó, Huỳnh Lập bận công việc đến muộn, chỉ kịp cầm tượng vàng và chụp ảnh hậu trường.

W-batch-ddz5011329067446-549723808b4f4a3ba424314735af9bed-1.jpg
Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện được trao giải 'Mai Vàng tri ân'. 

Dịp này, BTC cũng trao giải thưởng Mai Vàng tri ân cho nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện vì những cống hiến của ông đối với âm nhạc cũng như chặng đường hơn 10 năm tham gia Hội đồng nghệ thuật của giải. 

Ông Tô Đình Tuân, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động, cho biết giải Mai Vàng năm nay có ý nghĩa đặc biệt, là giải thưởng được duy trì tổ chức lâu năm tại TP.HCM, do một cơ quan báo chí thực hiện, đang chuẩn bị bước sang năm thứ 30.

Lễ trao giải Mai Vàng 2023 sẽ diễn ra tối 18/1/2024, tại Nhà hát TP.HCM. Sự kiện vinh danh 14 hạng mục giải thưởng với sự góp mặt của các văn nghệ sĩ nhiều thế hệ.