Ngày 12/10, buổi họp báo ra mắt phim Cô gái từ quá khứ tại TP.HCM quy tụ dàn diễn viên đình đám: NSND Lê Khanh, NSƯT Hữu Châu, Ninh Dương Lan Ngọc, Kaity Nguyễn,… Đây là dự án mở màn cho vũ trụ điện ảnh Mỹ nhân của hai đạo diễn Bảo Nhân - Namcito sau thành công của vũ trụ Gái già với 4 phần phim và doanh thu hàng trăm tỷ đồng. Phim chính thức ra mắt tại các rạp từ ngày 13/10/2022.

Dàn diễn viên cùng 2 đạo diễn phim Cô gái từ quá khứ.

Đảm nhiệm vai chính của bộ phim, Ninh Dương Lan Ngọc bất ngờ bật khóc sau khi thưởng thức tác phẩm trên màn ảnh rộng. Cô tâm sự: "Sau một chuyến hành trình dài 12 năm, nhìn thấy được sự đổi mới của bản thân, tôi cảm thấy tự hào. Có những lúc thật sự tôi muốn bỏ cuộc bởi vì quá gian nan. Nhiều lúc tôi phải ngồi nói chuyện với mẹ Khanh rất nhiều vì tôi không tìm được nhân vật, không biết làm sao để diễn tả hết cảm xúc bên trong của mình theo một cách khác".

Cũng vì thế mà trong thời gian ghi hình bộ phim, Ninh Dương Lan Ngọc luôn giữ tâm lý nhân vật, không vui đùa nhiều cùng các đồng nghiệp. "Sau mỗi set quay, tôi chọn một góc riêng để yên tĩnh và giữ được mạch tâm lý của mình. Nhân vật này vô cùng nặng với tôi, nó ám ảnh đến cuộc sống đời thường và tôi cũng mất một thời gian để thoát khỏi vai diễn này”, nàng Cám cho biết.

Chứng kiến sự trưởng thành của Ninh Dương Lan Ngọc và Kaity Nguyễn trong Cô gái từ quá khứ, NSND Lê Khanh xúc động vì mọi cố gắng của các diễn viên đã được đền đáp. "Thành công này đến khi các bạn không ngại khó, không ngại áp lực, không ngại đối diện. Thậm chí các bạn đầu hàng, nhưng các bạn lại đứng lên và chinh phục tiếp".

Tuy nhiên, để đánh đổi được thành công đó, NSND Lê Khanh tiết lộ Ninh Dương Lan Ngọc đã stress mỗi ngày: "Thực tế cảnh quay khốc liệt lắm. Ngọc stress hằng ngày, khóc trên phim lẫn ngoài đời thực. Có những hôm Ngọc bảo con không chịu được, con thất bại rồi".

Ninh Dương Lan Ngọc bật khóc vì vai diễn nặng tâm lý.

Chia sẻ với VietNamNet, quý cô Lý Lệ Hà của Gái già lắm chiêu V bật mí về cảnh quay nóng trong phim: "Cảnh Lãnh Thanh vào muốn cưỡng bức Lan Ngọc nhưng làm không ra được. Tôi bảo Lãnh Thanh đứng sang một bên rồi vào minh họa cho các bạn. Lan Ngọc khóc thét lên còn Lãnh Thanh thì đứng ngây ra. Tôi muốn khi các bạn nhập tâm, phải hiểu được tâm lý nhân vật chứ không đơn thuần là chỉ diễn theo xác chữ trên kịch bản".

Về vai diễn bà quản gia xấu xí, bị tật trong phim, NSND Lê Khanh bộc bạch: "Diễn vai này tôi thấy sướng lắm vì không phải giữ gìn, bó mình như những nhân vật khác. Nó hay ở chỗ chúng tôi có thể dùng cơ hội diễn những vai phụ thế này đó để "chơi nghề", tức là được thử sức với các loại vai diễn khác nhau".

Ngoài đảm nhận vai diễn quan trọng trong Cô gái từ quá khứ, Kaity Nguyễn cũng tham gia đầu tư phim. Quyết định táo bạo dù tuổi đời, tuổi nghề còn khá trẻ của cô thu hút sự quan tâm của mọi người. Kaity chia sẻ: “2022 đánh dấu dấu mốc 5 năm tôi theo đuổi đam mê diễn xuất. Ngoài trở lại với vai diễn có hình tượng, số phận mới, tôi cũng mong muốn có những trải nghiệm, bước tiến mới sau thời gian nhận được nhiều sự ủng hộ và yêu thương của cả đồng nghiệp lẫn người hâm mộ”.

Vào vai "ác nữ ngây thơ", Kaity Nguyễn nhận được nhiều lời khen về khả năng diễn xuất.

Về phân cảnh nóng với Ninh Dương Lan Ngọc, Lê Xuân Tiền tiết lộ: “Đây là phim thứ 3 mà tôi và Lan Ngọc làm việc với nhau, độ ăn ý, hiểu nhau cũng đã ở một mức rất cao, nhất là những cảnh lãng mạn. Nếu càng không thoải mái thì càng tốn nhiều thời gian để quay lại, vậy nên chúng tôi quyết định “chơi tới” luôn, cháy hết mình trong cảnh quay nên cố gắng, và may mắn “một phát ăn ngay”.

Thời điểm quay cảnh nóng, trời rất lạnh vì đã 4 giờ sáng, chúng tôi cố gắng để hoàn thành mượt mà cho kết thúc buổi quay, chuẩn bị cho ngày làm việc kế tiếp. Hai anh Bảo Nhân và Namcito cũng rất tâm lý vì trong set quay đó chỉ có đạo diễn, 2 diễn viên và DOP là nữ để bảo mật cho cảnh phim này, tạo tâm lý thoải mái cho chúng tôi”.

Cô gái từ quá khứ khai thác câu chuyện đằng sau sự hào nhoáng trong showbiz bằng quá khứ tối tăm mà nữ MC Hoàng Quyên (Lan Ngọc thủ vai) không muốn nhớ lại. Những bí mật trong quá khứ trỗi dậy khiến cuộc đời của Ms. Q phải thay đổi, danh tính thực sự của Đỗ Hoàng Quyên dần được lộ diện bởi hai nhân vật lần đầu xuất hiện: Quỳnh Yên (Kaity Nguyễn) và Bách (Lãnh Thanh). Hoàng Quyên - một lần nữa - phải tìm cách vùi lấp những tội lỗi mà cô đã tẩy trắng trong 15 năm qua để vươn lên ngôi vị đại mỹ nhân showbiz, trở thành ví dụ điển hình cho câu nói: “Không có bông tuyết nào là trong sạch cả”.

Trúc Thy