Vẫn còn nhớ như in khoảng khắc đứng trên sân khấu hát ca khúc mừng Đảng tối 2/2, ca sĩ Cẩm Loan cho biết: “Cảm xúc của tôi bây giờ vẫn nhớ như in và vẫn còn hồi hộp với khoảnh khắc tuyệt vời của ngày hôm qua”. Cẩm Loan là nữ ca sĩ của TP.HCM được mời ra Hà Nội tham gia chương trình nghệ thuật “Khát vọng - Tỏa sáng” cùng NSND Tạ Minh Tâm.

{keywords}
NSND Tạ Minh Tâm, Cẩm Loan hội ngộ khán giả Hà Nội

Cẩm Loan là nghệ sĩ trẻ thuộc Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang. Theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp, cô đã chọn nhiều màu sắc âm nhạc để đáp ứng sự yêu mến của khán giả. Từ cải lương đến nhạc bolero, hay dòng nhạc ca ngợi tình yêu quê hương đất nước… Cẩm Loan đều thể hiện đầy cảm xúc, chỉn chu và chuyên nghiệp.

Cô không vội vã chạy theo những xô bồ của thị trường âm nhạc mà luôn trau dồi, rèn luyện học hỏi kinh nghiệm từ các nghệ sĩ đi trước để từng bước hoàn thiện mình trên con đường nghệ thuật nghiêm túc.

“Tôi luôn tìm hiểu về lịch sử các địa danh của đất nước để thể hiện những ca từ lột tả hình ảnh quê hương thêm nhiều cảm xúc. Hình ảnh người mẹ quê, hình ảnh những người anh hùng, những vùng đất linh thiêng lịch sử, những cánh đồng quê hương…, đó là những điều chiếm trọn cảm xúc của tôi mỗi khi hát những khúc ca về đất nước. Bên cạnh đó, những ca khúc về tình yêu đôi lứa mang âm hưởng tích cực, hạnh phúc… cũng là những bài hát mà tôi muốn thể hiện”, ca sĩ trẻ chia sẻ.

Cẩm Loan hướng tới hình tượng một nghệ sĩ đa tài nhưng không nhạt nhòa. “Tôi luôn cân bằng 3 yêu tố để có được thành công, đó là tâm, đức, tài. Tôi luôn rèn luyện chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp và cống hiến sức mình cho con đường nghệ thuật”, Cẩm Loan cho biết.

Khi được hỏi với ngoại hình đẹp và bắt sân khấu, Cẩm Loan có theo đuổi dòng nhạc dance để đáp ứng thị hiếu của khán giả trẻ ngày nay không, nữ ca sĩ cho biết trong hành trang của cô luôn có những bài nhạc dance đã được phối để phục vụ khán giả khi tham gia các chương trình giao lưu văn hóa trong nước và quốc tế.

Tuy nhiên, là người yêu văn hóa Việt nên cô khẳng định bản thân luôn hướng về những sản phẩm âm nhạc Việt và khao khát bảo tồn bộ môn cải lương mà cô đã trưởng thành từ ngày vào nghề.

Được biết, ngày 4/2 tới đây, nữ ca sĩ Cẩm Loan tiếp tục được hát trong chương trình nghệ thuật “Xuân quê hương” - đêm hội dành cho kiều bào về quê đón Tết tại Nhà hát lớn Hà Nội.

8X sở hữu báu vật trăm chiếc cassette cổ, độc nhất Cần Thơ

8X sở hữu báu vật trăm chiếc cassette cổ, độc nhất Cần Thơ

Chàng trai ở Cần Thơ đang sở hữu hàng trăm "báu vật" là những chiếc máy cassette, radio xưa vô cùng độc đáo. 

Kiều Trang