Cuộc thi Sao tìm sao trở lại mùa 3 với dàn giám khảo gồm NSND Tạ Minh Tâm, NSƯT Vũ Thành Vinh, ca sĩ Đông Đào, Đoan Trang và Quang Hà. Mỗi giám khảo sẽ đại diện cho một dòng nhạc hoặc thế mạnh, đặc trưng của mình.

NSND Tạ Minh Tâm là cây đại thụ trong âm nhạc cổ điển, thính phòng và cách mạng của Việt Nam. Ông cũng là thầy của các ca sĩ Võ Hạ Trâm, Đông Nhi, Hà Minh Anh,... NSƯT Vũ Thành Vinh là "cha đẻ" của loạt chương trình thuần Việt như Solo cùng Bolero, Cười xuyên Việt, Gương mặt điện ảnh, Tình Bolero,... Anh luôn đồng hành, chia sẻ với các thí sinh về trình diễn, sân khấu, tư duy,... bằng kinh nghiệm, kiến thức dày dạn.

Dàn giám khảo "Sao tìm sao" 2022.

Ca sĩ Quang Hà là giám khảo đại diện dòng nhạc nhẹ và trữ tình. Thành danh hơn 20 năm qua, anh truyền đạt đến các thí sinh kinh nghiệm thực tiễn vươn lên từ con số 0 của mình. Đông Đào đại diện dòng nhạc dân ca - quê hương và Đoan Trang đại diện cho hình tượng nghệ sĩ bứt phá, ghi dấu ấn với lối đi riêng. Trên ghế nóng, chị cũng đưa ra những nhận xét, góp ý về thanh nhạc lẫn kỹ năng trình diễn trên sân khấu.

Ngoài tìm ra người chiến thắng chung cuộc, mỗi giám khảo sẽ dùng lợi thế giúp thí sinh trở thành phiên bản tốt nhất. Họ cũng bộc lộ nhiều khía cạnh, tính cách thú vị trên ghế nóng. NSND Tạ Minh Tâm không khắt khe như dư luận, Quang Hà tưởng dễ lại khó tính còn Đoan Trang thoải mái, dễ chịu, xem buổi chấm thi như giao lưu cùng người trẻ.

Sao tìm sao là sân chơi âm nhạc chuyên nghiệp nhằm tìm kiếm ngôi sao trẻ cho thị trường âm nhạc Việt Nam. Sân chơi đòi hỏi thí sinh từ ngoại hình đến giọng hát, thể hiện tốt các dòng nhạc như: Cổ điển, thính phòng và cách mạng; Dân ca - dân gian đương đại; và Nhạc nhẹ - nhạc trẻ. Ở mùa 3, ban tổ chức đã tìm ra 24 gương mặt để tranh tài trên sóng truyền hình. Trong đó, nhiều thí sinh thuộc thế hệ gen Z; thí sinh lớn tuổi nhất trong top 24 sinh năm 1993 (29 tuổi). 

Trước đó, quán quân mùa giải 2021 Trung Hiếu chiến thắng khi hát nhạc nhẹ và nhạc trẻ; còn quán quân mùa giải 2020 Mỹ Hảo chiến thắng nhờ tiết mục hát chầu văn và nhạc dance.  

Quán quân 'Sao tìm sao' 2021 Trung Hiếu hát 'Đường chúng ta đi'