Với vai trò khách mời bình luận, NSND Thanh Hoa đã có những nhận xét thẳng thắn về tiết mục của Nguyễn Khánh Phương Linh trong liveshow Bài hát yêu thích (BHYT) tháng 7 diễn ra tối 7/7 tại Hà Nội.

Những khách mời chẳng ngại "chê"

Có thể nói rằng sự xuất hiện của NSND Thanh Hoa trong vai trò khách mời bình luận BHYT tháng 7 đã gây được những ấn tượng đặc biệt. Nữ ca sĩ nói ngắn gọn nhưng đủ ý và đặc biệt những góp ý thẳng thắn, chuẩn xác dành cho các ca sĩ trẻ được sự tán thành của đông đảo khán giả.

"Tiết mục đầu tiên của hai bạn trẻ (Dũng Hà - Thanh Trúc với ca khúc "Đừng vội vã" - PV) tôi nghe không được rõ lời và kể cả tiết mục sau đó ("Ngày mưa rơi" do Nguyễn Khánh Phương Linh thể hiện - PV). Tôi cố gắng theo dõi nhưng quả thực không tài nào nghe được rõ lời" - NSND Thanh Hoa nhận xét.

{keywords}
Dũng Hà - Thanh Trúc với "Đừng vội vã".

Đồng quan điểm với NSND Thanh Hoa, nhà báo - nhà thơ Lê Cảnh Nhạc nói điều đáng tiếc nhất ở tiết mục của Nguyễn Khánh Phương Linh là cô hát không rõ lời. Nhạc sĩ Phương Uyên phân tích rằng ca sĩ khi đứng trên sân khấu đôi khi bị cảm xúc át đi nên Phương Linh không chú trọng phần lời.  

Những góp ý của các khách mời dành cho tiết mục của Nguyễn Khánh Phương Linh là rất chính xác. Ngoài ra sự biểu cảm trên gương mặt và đặc biệt trang phục biểu diễn của ca sĩ này cũng bị điểm trừ bởi cô vấn tóc cao, trang điểm đậm tự biến mình già đi rất nhiều so với độ tuổi 9x.

{keywords}
Nguyễn Khánh Phương Linh tự làm mình già đi rất nhiều so với độ tuổi 9x.

Ở phần trình diễn "Những ngày yêu như mơ" của Hải Yến Idol, NSND Thanh Hoa cho rằng giá như ca sĩ hát nhẹ hơn thì sẽ hấp dẫn hơn. Riêng nhạc sĩ Phương Uyên chẳng ngại đưa ra lời chê rằng "khi lên tông, Hải Yến bị chệch nhịp và loay hoay mãi mới lấy lại lại được nhịp".

Ấn tượng Tuấn Anh, Thúy Trang, Trúc Nhân

Ca khúc Tôi là người thợ mỏ với giọng tenor tuyệt vời của Tuấn Anh đã đem đến chương trình một không khí hào hùng, nhiều cảm xúc. Nhạc sĩ Phương Uyên cũng dành nhiều ngợi khen cho ca sĩ Tuấn Anh, ban nhạc và bản phối khí mới mẻ. "Tuấn Anh có cột hơi quá tốt và trường giọng" - nhạc sĩ Phương Uyên nhận xét.

{keywords}
Đoàn Thúy Trang và Big Daddy với "Tính yêu màu nắng".

Tình yêu màu nắng (Phạm Thanh Hà) vốn là một bản hit được truyền tai nhau trên mạng xã hội trong thời gian qua. Thành công của ca sĩ Đoàn Thúy Trang và ê kíp thực sự là một bất ngờ nhưng lại không hề là khó khăn với giọng hát đẹp như Thúy Trang.

Bản biểu diễn trên sân khấu BHYT tháng 7 của Thúy Trang và Big Daddy được thêm tiết tấu sôi động của nhạc dance không giống như bản phối đầu tiên nên tạo thêm sức cuốn hút. Thúy Trang và Big Daddy cùng vũ đoàn đã "chiêu đãi" khán giả bằng phần trình diễn màu sắc và phần decor sân khấu rất đẹp mắt.

{keywords}
Trúc Nhân trình bày "Đông".

Phần trình diễn của Trúc Nhân với "Đông" (sáng tác của Cát Tường) được sự ủng hộ đặc biệt của khán giả. Ngoài sự trình diễn quái thì những đoạn phiêu của Trúc Nhân cũng khiến người nghe đã tai. Nhạc sĩ Phương Uyên nhận xét Trúc Nhân là ca sĩ "ma mãnh và thông minh" quả cũng có lý.

Có thể thấy với cách tư duy âm nhạc văn minh, lối diễn tự tin, Trúc Nhân ngày càng được chấp nhận từ những tai nghe nhạc khó tính. Sở hữu một giọng hát khá đặc biệt, màu sắc và nếu kiên định theo con đường thể hiện được cá tính, cái tôi như hiện tại Trúc Nhân chắc chắn sẽ thành công.

Với ca khúc "Yêu mình anh" của nhạc sĩ Dada, Thu Minh đã nhận được sự yêu mến của khán giả và Hội đồng bình chọn để trở thành Bài hát yêu thích tháng 6. Kết quả này hoàn toàn không bất ngờ và chắc chắc Thu Minh sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công ở sân chơi này.

Sơn Hà
Ảnh: Chí Linh