Trong chương trình Thế hệ số online của VTV6 phát sóng mới đây, NSND Thu Hiền giới thiệu qua về căn nhà được bày trí gọn gàng, đơn giản của NSND Thu Hiền ở Hà Nội.

NSND Thu Hiền nói: "Ngày trước tôi ra Hà Nội công tác nhiều, không muốn phải chạy đi chạy lại các khách sạn mong có một chỗ ở cố định để yên tâm làm việc nên nhà hát cấp cho căn nhà nhỏ này". 

{keywords}
Căn nhà đơn sơ, gọn gàng của NSND Thu Hiền với chiếc đàn piano nghệ sĩ luyện thanh hàng ngày. 

NSND Thu Hiền lớn lên cùng những năm tháng chiến tranh, tiếng hát đã vang từ miền Bắc tới miền Trung, trên những chiến trường ác liệt nhất như Quảng Trị. Hoạt động trên chiến trường khi đã có gia đình, NSND Thu Hiền đã phải hy sinh những phút giây ít ỏi được ở bên các con.

Nghệ sĩ tâm sự: "Lúc sinh con đầu, tôi đã đi chiến trường và phải gửi lại con cho một người bác. Tôi chỉ mong sao giải phóng đất nước thật nhanh để tôi được sống và trở về với các con. Đó là điều hạnh phúc nhất, chứ vật chất với thời chúng tôi hầu như không có.

{keywords}
NSND Thu Hiền: "Tôi hạnh phúc vì còn có gia đình, có chồng con đầy đủ".

Với người chồng của mình, NSND Thu Hiền từng chia sẻ rằng giữa hai người không chỉ là tình chồng vợ mà còn là tình chiến hữu và cũng là đồng đội. Nhớ lại những năm tháng sống xa nhau, NSND Thu Hiền kể: "Thời chúng tôi, để có thể liên lạc với nhau chỉ có lá thư. Trong thư, đã là vợ chồng thì sao viết được cảnh yêu đương nữa, nhất là khi tôi hay hát những bài về con người, tình yêu quê hương, đất nước... Mọi tình cảm tôi không thể hiện bằng lời mà qua những ca khúc, những giai điệu mà tôi đã từng biểu diễn".

Ở tuổi U70, NSND Thu Hiền thấy bằng lòng với cuộc sống: "Tôi thấy cuộc sống của mình bây giờ so với ngày xưa là sung sướng lắm rồi. Tôi hạnh phúc vì còn có gia đình, có chồng con đầy đủ. Tôi chỉ ước bây giờ mình trẻ lại và khỏe hơn nữa để hát được nhiều hơn (cười). Niềm hạnh phúc nhất của người nghệ sĩ như tôi là được khỏe, được hát và được đi biểu diễn cho khán giả".

{keywords}
NSND Thu Hiền trong sinh nhật tuổi 69 ngày 3/5.

Trong chương trình, nhiều khán giả tinh ý nhận ra vóc dáng có phần gầy đi của NSND Thu Hiền. Lý giải về điều này, NSND Thu Hiền nói: "Mọi người tưởng tôi đi diễn nhiều nên mới tụt cân nhưng thật ra không phải. Tôi nghĩ thứ nhất là do thói quen tập thể dục, ngày nào tôi cũng đạp xe hai lần. Thứ hai là do một thời gian tôi bị đau dạ dày, không ăn uống gì được nên tụt cân. Bây giờ tôi chỉ còn có 49 cân thôi. Tuy nhiên, tôi thấy béo hay gầy không quan trọng, cái chính là vẫn còn sức khỏe và năng lượng để làm việc cả ngày không biết mệt". 

Clip NSND Thu Hiền chia sẻ:

Phương Linh 

Con gái Giang 'còi': Đừng nói lời cay nghiệt về ba tôi!

Con gái Giang 'còi': Đừng nói lời cay nghiệt về ba tôi!

Chia sẻ với VietNamNet, Ngọc Anh – con gái nghệ sĩ Giang còi mong mọi người hãy quan tâm, động viên ba em thay vì dành những lời cay nghiệt.