Series phim Quán ăn hạnh phúc là một chuỗi những tình huống dở khóc dở cười xoay quanh 2 nhân vật chính là cậu chủ Quân (Mạnh Quân) và anh nhân viên người dân tộc tên Lò Văn Khôn (NSƯT Đới Anh Quân) cùng vợ Lò Thị Dại (Thanh Hương). 

Đạo diễn Nguyễn Love, NSX Vũ Mạnh Hùng và NSND Trần Nhượng. 

Tại buổi họp báo ra mắt phim, đạo diễn Nguyễn Love (Nguyễn Văn Lớp) chia sẻ, chưa kể tới nội dung, khán giả sẽ bật cười ngay khi xem “profile” nhân vật chính của Quán ăn hạnh phúc. Theo đó, Quân - Quản lý quán, 27 tuổi, có biệt danh là "Quân quần quật" với tính cách hoạt bát, nhanh nhẹn quyết đoán nhưng hơi "khẩu nghiệp". Lò Văn Khôn là nhân viên phục vụ kiêm shipper, có biệt danh là “Ngốc”. Quê Khôn được giới thiệu là ở “lưng chừng núi, lưng chừng đèo”, có kinh nghiệm trong việc phá rẫy, dọn nương. Thế nên, với công việc hoàn toàn mới, mục tiêu của Khôn chỉ là phấn đấu để đỡ bị cậu chủ chửi. Khôn mê muội nên nghe lời về trộm tiền của vợ từ đó nhiều tình huống dở khóc dở cười...

"Quán ăn có rất nhiều món nhưng dù món ăn có ngon đến mấy mà tinh thần không tốt cũng không cảm thấy ngon. Khi nghĩ series Quán ăn hạnh phúc nghĩa là tôi muốn đưa mọi người từ món ăn vật chất tới tinh thần. Món ăn có thể giản dị nhưng có niềm vui, nụ cười trong đó thì món ăn đấy rất ngon, ấm áp và thấy cuộc đời vui vẻ, đáng sống. Phim có lúc cười ra nước mắt, có những lúc lắng lại, sự thật thà chân chất của ông Khôn khiến những người chứng kiến lại cảm thấy ấm áp. 

Thông qua những câu chuyện, tình huống hài hước của Quân và Khôn, ê-kíp sản xuất mong muốn sẽ gửi tới khán giả những phút giây giải trí vui vẻ, thư giãn. Cùng với đó, phim ngắn Quán ăn hạnh phúc cũng gửi gắm thông điệp, mỗi bữa ăn có ý nghĩa tinh thần, gắn kết các thành viên trong gia đình, những người thân yêu", đạo diễn Nguyễn Love chia sẻ.

Dàn diễn viên tham gia phim. 

"Chúng tôi nghĩ tới đường dây câu chuyện dài khoảng 300 tập, đã có ý tưởng sẽ chắt lọc tốt, tôi cũng xin ý kiến tư vấn của thầy - NSND Trần Nhượng. Phim được phát trên VTVcab trong tháng 11, sau đó phát ở những nền tảng khác, chúng tôi nghiêm túc khi thể hiện hình ảnh của người dân tộc", đạo diễn Nguyễn Love nói. 

NSND Trần Nhượng cho biết: "Nguyễn Love là một trong những học sinh xuất sắc trong lớp của tôi ở trường Đại học Văn hóa nghệ thuật quân đội. Nguyễn Love làm đạo diễn rất nhiều từ phim và các chương trình truyền hình thực tế. Quán ăn hạnh phúc là ý tưởng rất thú vị, format mới đưa đến cho khán giả món ăn mới, thú vị và ý nghía. Phim vui và xúc động. Thầy trò chúng tôi bàn nhiều về kịch bản để chúng ta thấy hạnh phúc khi được thưởng thức ẩm thực, gắn liền cả với tính cách của người Việt Nam. Nhân vật của Đới Quân (Khôn) đóng hay lắm, trên núi xuống, ngây ngô, thật thà và rất nhân văn. Dù hoàn cảnh nào, Khôn cũng luôn có suy nghĩ rất tích cực, đó là cái mà chúng ta cần học hỏi". 

Cảnh trong phim.

Nhà sản xuất Vũ Mạnh Hùng cho hay, dù phim mang tính hài hước nhưng khi đọc kịch bản anh đã thích ngay rất nhiều thông điệp về cuộc sống trong những đoạn phim ngắn. "Thời đại công nghệ 4.0, nhiều gia đình, bạn trẻ bận rộn nên không có thời gian xem được những bộ phim dài. Với Quán ăn hạnh phúc, dù ngắn hơn 10 phút/ tập nhưng chúng ta có nhiều điều phải suy ngẫm khi xem phim", ông Hùng cho biết. 

Bên cạnh hai nhân vật chính phim cũng ghi dấu ấn với sự quay trở lại diễn sitcom của diễn viên Phạm Tuấn Anh, một số vị khách thường xuyên ghé Quán ăn hạnh phúc là: NSND Trần Nhượng, NSƯT Tiến Quang, Kim Xuyến, Trà My, Thanh Tú, Thanh Hương, Phi Huyền Trang, Mai Long, Hà Đan, Tuấn Anh Phạm, Bé Sam… Quán ăn hạnh phúc sẽ phát sóng trên VTVCab và một số nền tảng số khác bắt đầu từ tháng 11/2022.

Trích đoạn phim: