NTK Nguyễn Lan Anh cho biết, Mocheri in Mucacha lấy cảm hứng từ ruộng bậc thang Mù Cang Chải, Yên Bái. Mucacha cũng là viết tắt của Mù Cang Chải.

“Yên Bái là quê hương của tôi - nơi không chỉ được mọi người biết đến bởi hình ảnh Thác Bà, Suối Giàng, Tà Xùa… mà còn nổi tiếng với hình ảnh ruộng bậc thang Mù Cang Chải. Hơn nữa, bản thân tôi có nhiều trải nghiệm thực tế, viết báo, tham gia hoạt động tìm hiểu và nghiên cứu về ruộng bậc thang nên dành một tình cảm đặc biệt với nơi đây. Thông qua bộ sưu tập, tôi mong muốn gửi gắm tình yêu quê hương, đồng thời quảng bá văn hóa, di sản Việt đến cộng đồng", nhà thiết kế chia sẻ.

Nhà thiết kế cho biết, chất liệu chính của bộ sưu tập là vải sợi tre (vải bamboo), thân thiện với môi trường, đáp ứng tiêu chí thời trang sinh thái. Các hoạ tiết trong bộ sưu tập sẽ được vẽ bằng sáp ong - một kỹ thuật vẽ trên vải độc đáo của dân tộc H’Mông. 

"Tôi luôn ấp ủ xây dựng thương hiệu thời trang Việt, đưa vẻ đẹp tinh hoa, nét văn hóa độc đáo vươn xa ra ngoài thế giới. Đồng thời, thay đổi tư duy thời trang thế hệ mới vừa quảng bá văn hóa du lịch, vùng miền, vừa là tiếng nói tâm hồn tôi muốn gửi gắm vào từng sản phẩm, lan tỏa thiết kế thời trang xanh (Eco Fashion) đến gần hơn với mọi người”, NTK Nguyễn Lan Anh chia sẻ.

Bộ sưu tập sẽ chính thức được ra mắt vào ngày 8/8/2023.