Trong tập 10 mùa 4 "Ký ức vui vẻ", khán giả đã có dịp giao lưu và thưởng thức những bản hit của 3 ca sĩ Lâm Vũ, Quách Tuấn Du và Châu Gia Kiệt. Đây đều là những cái tên nổi tiếng của thị trường âm nhạc Việt vào những năm 2000.

Các nam ca sĩ cho biết từng biểu diễn ở nhiều sân khấu được cổ vũ nồng nhiệt nhưng sân khấu tại chương trình vẫn đặc biệt hơn hết. Ca sĩ Quách Tuấn Du tiết lộ điều đặc biệt nhất tại sân khấu này là giúp anh gặp NSND Tự Long ngoài đời. Trước đó, có nhiều người nhận xét gương mặt anh rất giống đàn anh. Ca sĩ Ưng Đại Vệ cũng khẳng định có để ý thấy sự giống nhau này.

NSND Tự Long cũng thừa nhận cả hai giống nhau như anh em sinh đôi.

Trước nhận xét của các đồng nghiệp, NSND Tự Long đã ngay lập tức lên sân khấu để đứng cạnh nam ca sĩ. Tuy có sự chênh lệch về tuổi tác, không thể phủ nhận gương mặt của cả hai rất giống nhau. Anh hài hước nói: “Nếu mà anh để mái tóc dài giống như em chắc chắn họ bảo anh em mình không có họ hàng thì cũng phải sinh đôi, không sinh đôi thì cũng sinh ba, không sinh ba thì cũng là người một nhà". 

Trong chương trình, ca sĩ Quách Tuấn Du được khán giả cổ vũ nhiệt tình khi thể hiện ca khúc "Tôi là người đàn ông tội nghiệp". Nam ca sĩ Lâm Vũ cũng nhận được nhiều tràng pháo tay với ca khúc "Về đâu em hỡi""Cuộc tình đã xa". Trong khi đó, Châu Gia Kiệt khuấy động không khí trường quay với bản hit "Anh chàng đẹp trai" khiến các nghệ sĩ đều hát theo.

Sau khoảng 20 năm, những bài hit cũ vẫn được nhiều khán giả yêu mến.

Nhớ về những sân khấu cách đây 20 năm, Lâm Vũ chia sẻ: “Chúng tôi may mắn vì trong thời băng đĩa không có sự phát triển nhiều của công nghệ nên người yêu thương của tụi em đến với sân khấu rất đông. Cách đây khoảng hai mươi năm, 10.000 đến 15.000 khán giả đã có mặt tại sân vận động để chào đón tiếng hát của chúng tôi và những ca sĩ khác”.

Châu Gia Kiệt cũng chia sẻ về cơ duyên giúp có được bản hit đầu tiên sau nhiều năm nỗ lực. Anh cho biết đã đi hát từ năm 1997. Đến năm 2001, anh phát hành album đầu tiên "Tình như mây khói" nhưng qua mấy tháng vẫn không nhận được phản hồi từ khán giả. Khi tình cờ xem được bộ phim "Huyện Thái gia 9 tuổi" trên truyền hình, anh đã thu âm lại và viết lời cho ca khúc có tựa đề là "Yêu lầm".

“Sau đó, đài truyền hình đã mời tôi hát một ca khúc sôi động. Trong một tuần, tôi đã cùng người bạn là Vũ Nguyễn viết một bài hát mới mang tên “Anh chàng đẹp trai”. Một tuần sau khi ghi hình, lúc chở mẹ đi chợ, có rất nhiều người nhận ra tôi và gọi ‘Anh chàng đẹp trai! Anh chàng đẹp trai!’, tôi mới biết mình nổi tiếng”, nam ca sĩ kể.

Châu Gia Kiệt cho biết chỉ sau 2 tuần ghi hình, anh đã nhận được vô số lời mời đi hát ở các tỉnh miền Trung và miền Tây.

Trước câu chuyện của Châu Gia Kiệt, Quách Tuấn Du hài hước trêu chọc: “Kiệt chọn cái tên cũng khôn nữa. Sau này 60 tuổi, không còn đẹp trai nữa nhưng vẫn được gọi là anh chàng đẹp trai”.

Thư Hồ