Ở tập 19 của Ký ức vui vẻ, trong phần thử thách riêng dành cho đội Mạc Văn Khoa và hoa hậu Trần Tiểu Vy, NSND Tự Long phấn khích và bày tỏ mong muốn được hỗ trợ Mạc Văn Khoa vượt qua thử thách làm bún đậu. Khi được MC Lại Văn Sâm hỏi tại sao lại có biểu cảm phấn khởi như vậy, NSND Tự Long thú nhận rất thích món này.

Trong khi hoa hậu Tiểu Vy còn lóng ngóng chưa biết chiên, nghệ sĩ đã liên tục chỉ vào từng đồ ăn để nhắc, nôn nóng hướng dẫn hơn cả đội trưởng Mạc Văn Khoa. Tự Long liên tục chỉ vào mẹt thức ăn: “Ối giời ôi... lòng con nhà bà dồi này, lòng con nhà bà dồi này” trong lúc hoa hậu đang thực hiện thử thách.

{keywords}
 Mạc Văn Khoa và Tiểu Ly làm bún đậu.

Dàn khách mời cũng giúp Mạc Văn Khoa và hoa hậu Trần Tiểu Vy. Tiến Luật, Kha Ly đảm nhiệm rán dồi, chiên giòn đậu phụ, chả cốm. Có sẵn nguyên liệu, NSND Tự Long tự pha nước chấm. Kha Ly bất ngờ nhắc nhở “đừng lấy dầu ra” khi Tự Long cho thêm dầu ăn trong chảo nóng vào bát mắm tôm của mình, nam nghệ sĩ hóm hỉnh: "Đâu có liên quan đến bà, bà cứ làm đi".

Khi pha mắm tôm xong, NSND Tự Long tỏ vẻ tâm đắc với thành phẩm của mình, đem qua cho dàn khách mời thưởng thức. Anh chia sẻ với MC Lại Văn Sâm: "Em phải nói thật, đồ của Mạc Văn Khoa rất ngon, mắm tôm chất lượng ngon nhưng phải do cái tay pha. Tốn bún, tốn đậu hay không là do tay pha mắm tôm. Và toàn bộ hôm nay Mạc Văn Khoa vào bếp cùng hoa hậu, còn mắm tôm ở ngoài là em pha hết".

{keywords}
Tự Long hóm hỉnh 'rơi nước mắt' nhớ mẹ khi ăn bún đậu.

Khi NSND Tự Long mải mê thưởng thức bún đậu mẹt do anh tự tay pha nước chấm, Mạc Văn Khoa làm đủ trò gây cười để “quảng cáo” cho quán bún đậu. Tuy nhiên, NSND Tự Long dường như không để tâm, sau đó anh lấy giấy lau nước mắt sau khi thưởng thức món bún đậu của Mạc Văn Khoa.

Anh tếu táo: "Ăn bún đậu của em làm anh nhớ mẹ quá, rất nhớ quê". Mạc Văn Khoa đáp lời: "Bún đậu nó rất nhiều cảm xúc, có người ăn mà nhớ mẹ, có người ăn nhớ bố. Có những người ăn không nhớ gì, chỉ ăn thôi".

Trong tập 19 của Ký ức vui vẻ, NSND Tự Long còn những khoảnh khắc xúc động khi nhắc đến câu chuyện chống dịch Covid-19, anh mong mọi người hãy luôn nhớ tới sự hy sinh vất vả của các chiến sĩ bộ đội, phải nhường chỗ ở làm nơi cách ly. Thậm chí, có những người không thể về nhà khi vợ sinh, ba mẹ mất không thể về chịu tang.

Sau những giây phút nghẹn ngào đó, nam nghệ sĩ đã "xuất thần" sáng tác một ca khúc mà MC Lại Văn Sâm ấn tượng trong thử thách chung của các đội chơi. Theo đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, ca khúc của NSND Tự Long sáng tác được viết một đằng hát một nẻo, nhưng dù sao nam nghệ sĩ cũng đã thể hiện xuất sắc ca khúc mới mà không dựa trên một nền nhạc sẵn có nào.

Hà Phương

Khoảnh khắc hạnh phúc bên vợ con của NSND Tự Long

Khoảnh khắc hạnh phúc bên vợ con của NSND Tự Long

Tự Long được ngưỡng mộ bởi sự nghiệp và cuộc sống gia đình viên mãn. Nam nghệ sĩ không ngại bày tỏ những lời tình cảm dành cho vợ con trên mạng xã hội.