NSƯT Đức Hùng công tác tại Nhà hát Múa rối Thăng Long hơn 30 năm. Trong suốt thời gian đó anh luôn nỗ lực phấn đấu không ngừng, tâm huyết với nghệ thuật múa rối.

{keywords}
Phó Giám đốc Sở VHTT Hà Nội trao quyết định bổ nhiệm cho NSƯT Đức Hùng.

NSƯT Đức Hùng đã nhận được rất nhiều giải thưởng, huy chương Vàng, Bạc trong các Liên hoan Múa rối Quốc tế cũng như Hội diễn toàn quốc. Năm 2010 anh vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu NSƯT.

Trên cương vị là Trưởng đoàn diễn viên 1 Nhà hát múa rối Thăng Long, anh đã cùng với các nghệ sĩ của nhà hát thường xuyên biểu diễn phục vụ khách trong và ngoài nước đến với Thủ đô.

Bên cạnh nghệ thuật múa rối, NSƯT Đức Hùng còn được biết tới là nhà thiết kế nổi tiếng có nhiều bộ sưu tập áo dài ấn tượng trình diễn ở các chương trình văn hoá của TP.Hà Nội như:  Lễ hội áo dài chào mừng 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, chương trình Hương sắc Hà Nội kỷ niệm 60 năm giải phóng Thủ đô... Anh cũng là người làm trang phục cho các nghệ sĩ tham gia Táo Quân những năm qua.

{keywords}
NSƯT Đức Hùng luôn đau đáu với văn hoá dân tộc. 

Ngoài ra, NSƯT Đức Hùng còn tham gia các hoạt động nghệ thuật khác như giám khảo các cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam, Hoa Hậu... anh còn là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình với nhiều vai trò diễn viên, chuyên gia thời trang...

Được thành lập vào năm 1969, trải qua gần nửa thế kỷ hình thành và phát triển, những chương trình của Nhà hát múa rối Thăng Long được coi là "độc nhất vô nhị", là "đặc sản" tinh thần vô cùng hấp dẫn luôn sẵn sàng phục vụ cho nhiều du khách trong nước và quốc tế. 

{keywords}
NSƯT Đức Hùng gắn bó với con rối 30 năm qua.

Chính vì lẽ đó, NSƯT Đức Hùng chia sẻ, dù nhiều lúc nghệ thuật truyền thống có những khó khăn riêng nhưng anh chưa từng nản lòng. 30 năm gắn bó, anh chưa từng có ý định từ bỏ dù nhiều công việc ở ngoài hấp dẫn nhưng càng gắn bó NSƯT Đức Hùng càng yêu những con rối.

"Tôi rất xúc động khi nhận quyết định bổ nhiệm này. Với tình yêu nghề tha thiết của tôi và cả các anh em nghệ sĩ ở Nhà hát múa rối Thăng Long, tôi tin tưởng rằng những tiết mục của chúng tôi sẽ bay cao, bay xa hơn nữa ra thế giới và nghệ thuật truyền thống của Việt Nam mãi được phát triển", NSƯT Đức Hùng chia sẻ. 

Tình Lê

Hậu trường làm trang phục rực rỡ cho Gặp nhau cuối năm

Hậu trường làm trang phục rực rỡ cho Gặp nhau cuối năm

Chương trình Gặp nhau cuối năm 2020 hoàn toàn theo fomat khác. Chính vì thế, việc thiết kế trang phục cũng khiến NTK Đức Hùng phải tính toán kỹ lưỡng.