Trên trang cá nhân, người cháu của NSƯT Hoàng Yến thông báo về sự ra đi đột ngột của cố nghệ sĩ. Bà qua đời tại nhà riêng vào chiều 4/7, sau nhiều ngày sức khỏe giảm sút.

"Cả nhà vô cùng buồn bã, bàng hoàng và thương xót khi bà qua đời đột ngột", người cháu chia sẻ. Sự ra đi của nghệ sĩ để lại niềm thương tiếc cho người thân và khán giả.

nghe si hoang yen qua doi anh 1

Nghệ sĩ Hoàng Yến qua đời ở tuổi 88.

"Lâu lắm rồi không thấy nghệ sĩ Hoàng Yến xuất hiện trên truyền hình. Vẫn như như in gương mặt khắc khổ, mệt mỏi của bà khi hóa thân vào vai người mẹ bị liệt trong phim Của để dành. Dành sự thương tiếc và gửi lời chia sẻ tới gia đình cố nghệ sĩ", một khán giả bình luận.

NSƯT Hoàng Yến sinh năm 1932 tại Hà Nội, là một trong những nữ diễn viên gạo cội của điện ảnh phía Bắc. Bà từng tham gia trong nhiều phim truyền hình và điện ảnh.

Bà được khán giả yêu mến khi góp mặt trong phim Của để dành (năm 2000) của đạo diễn Đỗ Thanh Hải. Trong phim, vai bà Vi của NSƯT Hoàng Yến đã lấy được nước mắt của nhiều khán giả với thân phận người mẹ bị liệt, đau đáu lo toan cho các con và chịu nhiều dằn vặt trong lòng.

Tâm sự về vai diễn của mình, bà cho biết: "Mỗi khi nhận một vai nào, tôi luôn có thói quen đọc thật kỹ kịch bản, tự tưởng tượng ra cách mình đối thoại với các nhân vật khác thế nào. Ra đến trường quay, dù là lần đầu tiên gặp gỡ nhau, tôi vẫn đầy cảm xúc khi diễn cùng người khác bởi trước đó, họ đã hiện diện trong trái tim mình”.

Khi về hưu, bà có cuộc sống viên mãn, hạnh phúc bên con cháu. Nữ nghệ sĩ hạn chế tham gia phim ảnh. Những năm gần đây, sức khỏe nghệ sĩ Hoàng Yến có phần giảm sút vì tuổi già. Thời gian rảnh rỗi, bà thường đi bộ, tập thể dục và đọc sách.

(Theo Zing)

NSƯT Khôi Nguyên, diễn viên phim 'Chạy án', 'Bí thư tỉnh uỷ' qua đời

NSƯT Khôi Nguyên, diễn viên phim 'Chạy án', 'Bí thư tỉnh uỷ' qua đời

Sáng 20/6, NSƯT Khôi Nguyễn đã qua đời ở tuổi 77, sau một thời gian chống chọi với bệnh ung thư tuỵ.