Đạo diễn Hoàng Thành Long vừa ra mắt phim Phận gái - Chuyện của Trang, dài hơn 100 phút, xoay quanh nhân vật Trang (Ngọc Thủy) - người phụ nữ đổ vỡ hôn nhân, gửi con lại cho bố đẻ, ra thành phố làm gái "tay vịn" kiếm tiền trả nợ, nuôi con và chữa bệnh cho bố. Sau nhiều sóng gió, Trang đến được với Long (Hoàng Thành Long) - bảo vệ quán karaoke nơi cô làm việc. 

Phim có sự tham gia diễn xuất của NSƯT Hồng Quân, Jimmii Khánh, Hoàng Thành Long, Ngọc Thủy, Linh Miu, Lã Tất Đông... Nghệ sĩ Đức Thịnh đảm nhiệm vai trò đạo diễn hình ảnh.

Ảnh chụp Màn hình 2024 07 15 lúc 10.45.21.png
NSƯT Hồng Quân vào vai ông trùm trong "Phận gái - Chuyện của Trang". Ảnh: BTC

Chọn đề tài không mới, đạo diễn Hoàng Thành Long luôn đặt câu hỏi liệu mình có đủ thế mạnh để khai thác câu chuyện này. Qua bộ phim, đạo diễn muốn truyền thông điệp về sự mạnh mẽ của phụ nữ, khẳng định rằng dù gặp nhiều biến cố nhưng không bỏ cuộc, quyết tâm đứng lên, yêu thương bản thân và sống tích cực.

Chia sẻ với VietNamNet, đạo diễn Hoàng Thành Long cho biết luôn lấy hình ảnh cố nghệ sĩ NSND Hoàng Dũng làm gương và động lực để theo đuổi nghệ thuật.

"Lúc còn sống, NSND Hoàng Dũng lần đầu gặp tôi vỗ vai bảo 'Con là người có tố chất, cứ cố gắng học hỏi, rèn luyện, tìm tòi, trải nghiệm nhất định sau này sẽ thành công'. Lời động viên đó giúp tôi có động lực, tìm kiếm nhiều khoá học để nâng cao kỹ năng, xin vào các đoàn làm phim học hỏi kinh nghiệm. Và Phận gái - Chuyện của Trang là thành quả của những nỗ lực đó", Hoàng Thành Long chia sẻ.

NSƯT Hồng Quân vào vai ông trùm trong phim và chia sẻ không gặp khó khăn vì lâu nay thường diễn dạng vai này.

Trong khi đó, đạo diễn Hoàng Thành Long cảm thấy may mắn vì mời được NSƯT Hồng Quân. "Tôi hâm mộ anh Hồng Quân từ lâu. Anh có thể đảm nhiệm tất cả các vai với màu sắc khác nhau chứ không chỉ có phản diện. Xuất hiện trong phim, anh Hồng Quân không những mang lại chiều sâu cho nhân vật, thậm chí còn gồng gánh cả bộ phim, là chỗ dựa tinh thần cho lớp trẻ chúng tôi học hỏi", đạo diễn bày tỏ.

Trailer "Phận gái - Chuyện của Trang":