NSƯT Kim Tử Long chế lời điệu hát lý để mua trái cây ở chợ:

Tối 13/4, NSƯT Kim Tử Long, diễn viên Cát Phượng và danh thủ Hồng Sơn tham gia chương trình Cơ hội đổi đời giúp đỡ gia đình anh Thạch Kiệt (ngụ tại Trà Vinh). Vợ anh Kiệt bỏ nhà đi khi con gái út của cả hai còn nhỏ. Anh và con trai lớn phải xa nhà, làm hồ để nuôi người cha 83 tuổi - ông Thạch Phân và con gái đang tuổi ăn học.

“Vài năm trước tôi có vay ngân hàng theo chính sách của nhà nước được 15 triệu đồng, đến nay chưa trả được. Còn lương phụ hồ không ổn định, khoảng 200 nghìn đồng một ngày”, anh Kiệt kể.

{keywords}
Anh Thạch Kiệt và con trai lớn chấp nhận sống xa gia đình để kiếm tiền trả nợ và trang trải cuộc sống.

Ngôi nhà hiện nay ông Thạch Phân và cháu gái đang ở được nhà nước cấp 15 năm trước, đã xuống cấp trầm trọng. Theo ông Thạch Phân, nhà cửa đã dột hết, không có vách tường nên mưa xuống sẽ bị tạt, các cột nhà thì cũng nứt hết. “Trời mưa thì hai ông cháu né một bên và cố ngủ, chứ không biết làm cách nào”, ông Phân tâm sự. Tuy đã 83 tuổi nhưng ông Thạch Phân vẫn hái dừa bán kiếm tiền mua thuốc và phụ giúp con trai chăm sóc cho cháu gái.

{keywords}
Mỗi tháng ông Thạch Phân được nhà nước hỗ trợ một số tiền để mua thuốc và trang trải cuộc sống.

NSƯT Kim Tử Long xúc động cho hay nếu không mang về được số tiền lớn cho gia đình, anh sẽ bỏ tiền túi để hỗ trợ thêm. Trong tập 15, nam nghệ sĩ sẽ đi chợ và mua các nguyên liệu theo yêu cầu của chương trình, đặc biệt hơn anh phải giao tiếp với người bán bằng cách hát lý. Trong thời gian ngắn, NSƯT Kim Tử Long phải suy nghĩ lời nhạc để diễn đạt ý muốn của mình.

Sau khi mua xong đầy đủ các loại hoa quả, Kim Tử Long chạy về “chốt” để kiểm tra lại ngớ người nhận ra nhiệm vụ phải mua nửa yến là 5 kg quýt chứ không phải nửa ký. Anh vừa hát vừa xin bà chủ cho mua nợ quýt nhưng được chủ quán thương tình tặng luôn. Nghe vậy, 'thánh ăn gian' Kim Tử Long bê nguyên cả mâm quýt đi về. Kết thúc phần thi, NSƯT Kim Tử Long mang về 19 triệu đồng.

Trong khi đó, diễn viên Cát Phượng sẽ thực hiện thử thách về nhiếp ảnh với sự giúp sức của người dân. Nữ diễn viên sẽ thuyết phục một lượng khán giả nhất định làm mẫu để chụp ảnh theo yêu cầu của chương trình. Cát Phượng liên tục kêu gọi: “Em ơi, chụp với chị một tấm hình nha, em làm theo mẫu này”. Kết thúc phần thi nữ diễn viên thắng hơn 8 triệu đồng. Ngoài ra, danh thủ, huấn luyện viên Hồng Sơn cũng cố gắng hoàn thành phần thi thể lực và mang về hơn 8 triệu đồng giúp đỡ gia đình anh Kiệt.

Sau khi hoàn thành 3 thử thách cá nhân, trời đổ mưa xối xả nhưng các nghệ sĩ quyết tâm chơi hết mình. Họ phải tìm mua 5 loại trái cây có tổng cân nặng là 30 kg nhưng phải có sầu riêng, nếu không đủ số lượng, người chơi phải ăn sầu riêng “trừ nợ”.

Không được cân trước, 3 khách mời chỉ ước lượng để mua. Kim Tử Long nhân lúc không ai “canh” đã lén cân 2 giỏ hoa quả khiến Cát Phượng cười nói: “Ông là trùm ăn gian mà”. Ba khách mời chỉ mang về được 28/30 kg nên phải ăn bù 2 kg sầu riêng. Cựu danh thủ Hồng Sơn không biết ăn sầu riêng nên đưa cho Kim Tử Long ăn hộ nhưng lại bị bắt ăn, nên chật vật vừa bịt mũi vừa ăn. Kim Tử Long còn nhét thêm cho thêm 1 múi cho Hồng Sơn. Thử thách hoàn thành và mang về được hơn 24 triệu đồng.

Cùng với Cát Phượng, Kim Tử Long và Nguyễn Hồng Sơn lần đầu tiên kết hợp cùng nhau mang về tổng số tiền gần 60 triệu đồng.

Ngọc Xuyến

Màn biểu diễn 'có một không hai' hát cùng khán giả của Đan Trường

Màn biểu diễn 'có một không hai' hát cùng khán giả của Đan Trường

Đan Trường và Nam Thư tham gia chương trình Cơ hội đổi đời để giúp gia đình nghèo xóa nợ. Trong chương trình, Việt Hương và Đan Trường đã nhớ lại những kỷ niệm khi cùng đi diễn với nhau lúc còn trẻ.