Theo Cổng thông tin Thành phố Hải Phòng, căn cứ nguyện vọng của nghệ sĩ Đặng Quang Thắng và ý kiến của các Sở, ngành đơn vị liên quan, vừa qua, UBND thành phố Hải Phòng đã có văn bản đồng ý về việc thuyên chuyển công tác của viên chức đối với NSƯT Đặng Quang Thắng từ Đoàn Kịch nói Hải Phòng đến công tác tại Nhà hát Kịch Hà Nội.

{keywords}
NSƯT Quang Thắng sẽ về Nhà hát Kịch Hà Nội dưới dự điều hành của NSND Trung Hiếu.

 

NSƯT Quang Thắng cho hay, nguyện vọng của anh muốn chuyển công tác từ năm ngoái, nhưng vì chưa sắp xếp được công việc và cuộc sống nên năm nay anh mới xin chuyển. 

"Thực ra đi khỏi nơi đã gắn bó hơn 25 năm là một quyết định khó khăn. Nhưng vì điều kiện công việc đi đi về về giữa Hải Phòng và Hà Nội khiến tôi vô cùng mệt mỏi. Sức sáng tạo của nghệ sĩ đôi khi cũng bị ảnh hưởng. Về Kịch Hà Nội, cũng toàn anh em nghệ sĩ thân quen nên tôi chắc cũng bắt kịp công việc thôi", NSƯT Quang Thắng chia sẻ. 

NSND Trung Hiếu, Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội cho hay, tiếp nhận NSƯT Quang Thắng cũng là định hướng mới của Nhà hát. "Tôi muốn xây dựng Nhà hát đa năng lấy Kịch nói làm trung tâm. Tất cả các nghệ sĩ đều phải đa tài, diễn được nhiều dạng vai, nhiều nhân vật có tính cách khác nhau. Anh Quang Thắng cũng không ngoại lệ, có thể mọi người thường thấy anh Thắng ở những vai hài kịch, nhưng dần mọi người sẽ thấy anh Thắng ở những dạng vai khác nhau khi về nhà hát", NSND Trung Hiếu chia sẻ. 

NSƯT Quang Thắng (sinh năm 1968) là viên chức thuộc Đoàn Kịch nói Hải Phòng. Sau hơn 25 năm cống hiến cho nền nghệ thuật nước nhà, tháng 12/2015, Quang Thắng được Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng danh hiệu NSƯT vì có nhiều cống hiến trong sự nghiệp xây dựng và phát triển nền văn hóa dân tộc.

NSƯT Quang Thắng chuyên về hài kịch, bên cạnh đó còn tham gia diễn xuất trong một số bộ phim truyền hình, phim điện ảnh, làm người dẫn chương trình truyền hình.

Tình Lê

Quang Thắng nhớ về Tết nghèo chỉ có tấm áo len rách

Quang Thắng nhớ về Tết nghèo chỉ có tấm áo len rách

Nghệ sĩ hài Quang Thắng không giấu giếm khi bộc bạch rằng anh rất sợ Tết vì thêm tuổi là thêm chậm chạp, thêm rụng tóc, da thêm nhăn...