Lễ khai mạc SEA Games 31 diễn ra tối 12/5 tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình đã thành công tốt đẹp. NSƯT Trần Thanh Hiền, Giám đốc Nhà hát Múa rối Thăng Long – Giám đốc sản xuất chương trình lễ khai mạc SEA Games 31 chia sẻ, các màn biểu diễn nghệ thuật là thành quả của sự luyện tập và sáng tạo trong suốt 45 ngày vừa qua của gần 1.000 nghệ sĩ nổi tiếng, diễn viên đến từ đơn vị nghệ thuật Trung ương và thành phố Hà Nội, các vận động viên, các học viên thể thao và lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn Thủ đô. Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã huy động nhân sự của 6 nhà hát trực thuộc tham gia vào sự kiện trọng đại này.

NSƯT Thanh Hiền và các nghệ sĩ biểu diễn tại SEA Games 31.

NSƯT Thanh Hiền cho hay, Nhà hát Múa rối Thăng Long được giao sản xuất chương trình mang tầm quốc gia này vừa là vinh dự bên cạnh những áp lực. “Các nghệ sĩ của chúng tôi lâu nay chỉ đứng sau những con rối, nhà hát chưa tổ chức chương trình lớn như thế này bao giờ. Nhưng tập thể Nhà hát đều quyết tâm dám nhận dám làm tới cùng. 

Nghệ sĩ Nhà hát Múa rối Thăng Long được chia đôi, một nửa tham gia biểu diễn tại SEA Games 31, nghệ sĩ còn lại vẫn tổ chức các suất diễn múa rối phục vụ khán giả trong và ngoài nước. Chỉ có 45 ngày cho cả một chương trình lớn, kết nối nhiều người tài từ mọi nơi lại với nhau như NSƯT Trần Ly Ly, đạo diễn Hoàng Công Cường,… trong khi đó nếu không vì dịch bệnh, những chương trình như thế này đã phải được chuẩn bị cả năm trời.

Chúng tôi đã cố gắng vượt 200% khả năng bản thân, ê-kíp dường như rất ít thời gian để ngủ nhưng thực sự lại không thấy mệt mỏi bởi hơn cả một công việc được giao, chúng tôi thấy được niềm tự hào dân tộc trong đó”, NSƯT Thanh Hiền nói.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông cùng các nghệ sĩ vui mừng sau đêm khai mạc thành công.

NSƯT Thanh Hiền chia sẻ thêm, sở dĩ chị đề xuất lãnh đạo Bộ và Sở chọn NSƯT Trần Ly Ly làm Tổng đạo diễn SEA Games 31 là bởi không những Trần Ly Ly là người có chuyên môn tốt mà cô còn là người có khả năng kết nối, dung hoà được ekip toàn người giỏi, có nhiều cá tính và cái tôi nghệ sĩ. “Tôi đã từng xem Trần Ly Ly làm đạo diễn của Những người khốn khổ, Hồ Thiên Nga. Ngoài việc khai thác nền văn hoá Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc thì chị Trần Ly Ly có cách để thồi hồn, quảng cáo nền văn hoá đó ra bạn bè thế giới một cách mềm mại và hấp dẫn”, NSƯT Thanh Hiền nói. 

NSƯT Thanh Hiền đánh giá, Hoàng Công Cường là đạo diễn trẻ tài năng, thông minh và rất nhiều ý tưởng mới và rất biết bắt trend. Anh cũng là người trẻ cực say nghề. “Với nghệ thuật, tài năng và say nghề đã là bảo chứng của sự thành công rồi”, NSƯT Thanh Hiền khẳng định.

NSƯT Thanh Hiền cũng tiết lộ, đêm bế mạc SEA Games tổ chức tại Cung Điền kinh sẽ là tinh thần thể thao, trẻ trung hơn, số lượng người tham gia cũng ít hơn nhưng sẽ có những nghệ sĩ trẻ của Hà Nội tham dự. 

Tình Lê