Để chuẩn bị liveshow “Dòng sông đa tình” kỷ niệm 30 năm ca hát, hơn 1 tuần nay Tố Nga cùng ban nhạc và các ca sĩ khách mời miệt mài tập luyện để chuẩn bị cho một đêm diễn thăng hoa vào 18/11 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. 
NSND Quang Vinh đã theo sát Tố Nga trong từng buổi tập với một tinh thần làm việc tỉ mỉ, kỹ lưỡng. NSND Quang Vinh từng nói, liveshow này của Tố Nga rất quan trọng đối với anh, bởi đây là liveshow của người mà anh luôn coi là em gái, người đã sẵn lòng chờ anh hàng chục năm để anh giúp sức làm liveshow. Vì vậy NSND Quang Vinh phải dùng hết tâm huyết của mình để đáp lại. 
NSND Quang Vinh tiết lộ: “Điều hấp dẫn của liveshow không phải nằm ở sự phô trương mà là sự sâu lắng của cuộc đời một người phụ nữ, một nghệ sĩ. Khán giả đã yêu mến, chia sẻ, san sẻ với Tố Nga trong cuộc đời và nghệ thuật sẽ được hưởng thụ và sống trong cảm xúc đó chứ họ không tìm đến Tố Nga với một sân khấu hoành tráng, quá xanh đỏ, quá tươi mới. Liveshow sẽ làm bật lên được một chân dung Tố Nga rõ nét nhất trong âm nhạc của chính cô ấy''.
Tố Nga cũng rất cảm kích khi ca sĩ Quang Linh đã bay ra Hà Nội sớm để tập liveshow cùng chị. Tố Nga từng coi anh là thần tượng hồi còn nhỏ, mới đi hát vì yêu mến các bài hát của anh thời đó. Sau khi vào nghề, do hai dòng nhạc khác nhau, Tố Nga cũng chưa từng có dịp hát chung với Quang Linh. Trong liveshow lần này, hai nghệ sĩ sẽ có phần tái hiện ca khúc nổi tiếng một thời của Quang Linh với phiên bản song ca. 

“Lần đầu hợp tác tôi có những ấn tượng rất mạnh đối với anh Quang Linh. Mặc dù ban đầu mời anh tham gia show rất khó bởi như mọi người cũng thấy, anh khá kén sân khấu, ít xuất hiện trong các chương trình, nhiều khán giả còn nghĩ anh đang “ở ẩn”. Nhưng khi đã nhận lời, anh lại rất nhiệt tình, ra Hà Nội sớm tập luyện, tập rất hăng say, lại còn rất biết tiết kiệm cho tôi. Tôi mời anh đi ăn cơm, anh kêu đi ra quán bình dân ngoài đường ăn cho rẻ. Tôi thật sự trân quý anh ấy. Tôi hy vọng, chúng tôi sẽ có phần song ca hấp dẫn, mới mẻ gửi tới khán giả trong liveshow", Tố Nga nói. 
Quang Linh hội ngộ nhạc sĩ Đỗ Bảo ở hậu trường buổi tập cho liveshow. Đã lâu Quang Linh không ra Hà Nội biểu diễn. 
Bên cạnh Quang Linh, khách mời nữ duy nhất trong chương trình là Quán quân Sao mai 2022 dòng nhạc dân gian Lê Minh Ngọc. 
"Tôi đã dừng nhận show diễn 2 tuần nay. Mỗi ngày đều tập luyện cho liveshow từ 8h sáng đến 5h chiều, tối về cũng cố gắng đi ngủ sớm, đủ giấc để cơ thể khỏe mạnh nhất, tinh thần được thư giãn nhất. Tôi rất nóng lòng được gặp những khán giả thân yêu của mình trong đêm diễn”, NSƯT Tố Nga nói. 

 Quỳnh An
Ảnh: Đỗ Hải- Hòa Nguyễn