- Một ngôi sao thị trường diễu cợt cách luyện thanh của ca sĩ dòng nhạc chính thống, tôi đã nói thẳng rằng em không nên làm điều đó bởi như vậy là xúc phạm đến nghề và rất vô học..."

Thần tượng là ca sĩ Mỹ Linh

Anh chuẩn bị làm liveshow tối 22/2 tại Cung văn hóa Việt Xô và bên cạnh những gương mặt từng hát cùng anh như Trọng Tấn, Đăng Dương, Lan Anh, Anh Thơ... còn có sự góp mặt của diva Mỹ Linh. Anh hâm mộ giọng hát của Mỹ Linh nên mời tham gia hay muốn "vịn" vào sự nổi tiếng và hút khách của cô ấy để bán vé?

- Chi phí làm chương trình là tiền của tôi và một số doanh nghiệp ủng hộ, vé bán được 2/3 rồi trong đó có một số lượng vé do bạn bè tôi mua. Mỹ Linh là một giọng hát mà tôi thần tượng và cũng có thể sự góp mặt của Linh khán giả sẽ đến đông hơn hoặc biết đâu vì họ tò mò muốn xem tôi và Mỹ Linh sẽ song ca với nhau như thế nào... Mỹ Linh hoàn toàn không lấy tiền thù lao trong chương trình của tôi.

Ngoài đời mối quan hệ của anh và Mỹ Linh có thân thiết?

- Tôi và Mỹ Linh rất thân. Chúng tôi quen nhau từ 1994 khi đó tôi là ca sĩ đoàn Hải Phòng. Mỹ Linh tham gia một chương trình do tôi tổ chức có Kiều Trinh làm MC. Mỹ Linh coi tôi như một người anh từ hồi đó rồi. Mọi người thấy tôi ít xuất hiện cùng Mỹ Linh nhưng thực tế chúng tôi thường xuyên trao đổi điện thoại và góp ý cho nhau rất nhiều.

Ngoài ca hát anh còn là một "bầu sô" mát tay?


- Tôi rất ngại khi nói về mình nên ít xuất hiện trước công chúng. Tôi nghĩ nghệ sĩ chân chính cần tâm huyết phục vụ, cống hiến. Tôi tự tin nói một điều sự tôn trọng của khán giả dành cho mình là thực tế. Ánh mắt của họ trên xe khách, ngoài chợ dành cho tôi đều thân tình... Dù làm gì tôi đều không muốn hình ảnh của tôi quá cao siêu và xa vời với những người yêu mến mình.

Có những người nổi tiếng nhưng trí tuệ rất ít

Phía hậu trường nghe nói anh từng "mắng" một đồng nghiệp là "ngôi sao" thị trường nổi tiếng?

- Cho phép tôi giấu tên nam ca sĩ này. Trong một lần hóa trang, ngôi sao thị trường nổi tiếng đó đã bắt chước và diễu cợt cách luyện thanh của các ca sĩ dòng nhạc chính thống, tôi nói thẳng rằng em không nên làm điều đó bởi như vậy là xúc phạm đến nghề, bản thân em là người vô học còn những người theo dòng nhạc chính thống mới được học hành tử tế.

Phản ứng của "ngôi sao" ra sao, thưa anh?

- Bạn ấy im lặng và... xin lỗi, nhưng đôi khi nghĩ ngợi rồi vẫn cứ buồn về điều này. Thực tế có những người nổi tiếng  nhưng trí tuệ rất ít...

Có một thực tế hiện nay của một bộ phận ca sĩ là thích tung hô nhau trên báo chí, hợp tác tạo scandal thậm chí kết bè kéo cánh tạo nên "thế lực ngầm" trong làng showbiz. Là người trong nghề anh nói gì về điều này?

- Tính tôi thẳng, thật, chứng kiến trò lố càng phải nói ngay. Tôi nghĩ những scandal của ca sĩ phần nhiều đều do họ tạo ra. Cùng nghề phải yêu thương, bảo ban nhau, cái gì học tập được thì học tập, không nhất thiết đánh bóng tên tuổi bằng những chiêu thức rẻ tiền.

Từ hồi lấy vợ trông tôi "ngon" hơn

Anh "sở hữu" bà xã vừa trẻ vừa đẹp vậy thi thoảng có phải "cưa sừng làm nghé" để cho đôi lứa xứng đôi không? Anh và vợ, ai chiều ai hơn?

- Về gia đình, tôi thấy mình đang trong giai đoạn hạnh phúc nhất của đời người. Vợ chồng tôi hoàn toàn bình đẳng. Tôi là người không thích bóng bẩy, trau chuốt nên nhiều khi vợ có chăm chút tôi cũng không thích. Tôi bảo vợ đừng bắt tôi thay đổi và tôi chưa có ý định thay đổi gì cả vì như vậy tôi không còn là tôi nữa... (cười hiền)


Vợ chồng anh có hai bé gái, người ta bảo sinh con một bề sẽ rất giàu?

- Tôi cũng nghĩ thế. Càng ngày nhà tôi càng... phất. Tất nhiên có nếp có tẻ thì là nhất rồi nhưng hai gái cũng có nhiều điều thú vị lắm. Tôi là mì chính cánh trong nhà nên hay được sự quan tâm của cả ba mẹ con. Ơn Trời, Mai Hoa (nghệ danh làm MC là Diễm Hoa - PV) vợ tôi chu đáo và không bỏ bê việc nhà...

Nghe đâu có một fan trung thành dành tình cảm đặc biệt cho anh đã hơn 10 năm, vợ anh có... ghen?

- Đó là một người tôi chưa được biết mặt. Người ấy đã hơn 10 năm nay, sinh nhật nào của tôi cũng nhắn tin với những lời chúc tốt đẹp. Có những khi tôi gọi điện thoại lại xin gặp nhưng khán giả đó bảo không cần thiết. Tôi luôn trân trọng những tình cảm âm thầm đó.

Cũng liên quan đến khán thính giả, có những kỷ niệm không thể nào quên. Khi còn độc thân trông tôi hơi bôi nhếch, một hôm đi mua dây điện, vào cửa hàng ông chủ  nghi ngờ: "Trông giông giống ca sĩ Việt Hoàn", bà vợ từ trong đi ra nhìn và bảo: "Việt Hoàn gì, trông như ông xe ôm...". Rất may từ hồi lấy vợ xong thì "khởi sắc" lên, trông tôi "ngon" hơn hẳn...

  • Sơn Hà