Trailer phim

2 năm sau khi đóng máy phim 'Hương vị tình thân', NSƯT Võ Hoài Nam trở lại màn ảnh trong vai ông Nhân - ông bố 3 con mưu sinh bằng nghề đóng quan tài và chuyên vớt xác người chết rồi lo ma chay cho họ. 
Ông Nhân làm nghề mộc, là gà trống nuôi con và hết lòng yêu thương các con. Vốn là ông bố đông con ngoài đời và cũng luôn hết lòng vì con cái nên vai diễn mới không làm khó Võ Hoài Nam.
Chia sẻ tại buổi ra mắt phim 'Món quà của cha' chiều 10/7 tại Hà Nội, Võ Hoài Nam nói đây là lần đầu anh làm nghề đóng quan tài và thấy nếu nghề gì mà nuôi được 3 con như nhân vật của mình trên phim thì nghề đó đều hay cả. 
Võ Hoài Nam xuất hiện trong bộ đồ bụi phủi khác hẳn tạo hình nhân vật ở họp báo. Trong 'Món quà của cha', nam diễn viên vào vai thông gia với NSND Minh Hòa - một bà mẹ đồng bóng, khác hẳn vai diễn gần đây của chị trong 'Thương ngày nắng về'. 
NSND Minh Hòa cho biết lấy hình mẫu của chị hàng xóm để vào vai bà Thủy. Trong phim, NSND Minh Hòa đóng vai mẹ của Hương Giang (Quyên). "Đây là lần đầu tôi đóng vai thuộc phe phản diện, một bà mẹ vợ ghê gớm, tinh tướng, đồng bóng", nữ diễn viên chia sẻ. 
NSND Minh Hòa cho biết vai diễn mới khác hẳn chị ngoài đời. Chị dự đoán nhân vật của mình khi lên sóng chắc chắn sẽ ăn nhiều gạch đá vì quá coi thường con rể và thông gia.
Trong khi đó, Hương Giang vào vai Quyên, vợ của Nghĩa (Tuấn Tú) - con trai cả của ông Nhân (Võ Hoài Nam) - một nhân vật tiếp tục hứa hẹn bị khán giả ghét khi lên sóng.
Tại sự kiện ra mắt phim 'Món quà của cha', Hương Giang chia sẻ cô luôn thích đóng vai phản diện, thích những nhân vật càng khác bản thân ngoài đời càng thích. "Khi tôi nói nhận vai mới, con gái nhìn nghiêm túc và hỏi: 'Mẹ có đóng vai phản diện nữa không?'. Tôi đáp: "Chắc cũng không hãm như mấy vai kia đâu con ạ'. Con gái nói nếu tôi đóng vai phản diện sẽ liên lạc với đạo diễn ngay", cô kể. 
Trong khi đó, Tuấn Tú đóng chồng của Hương Giang trong phim, một nhân vật khác hoàn toàn so với các vai trước đây. Tuấn Tú hài hước kể, trong phim 'Món quà của cha', NSND Minh Hoà đóng mẹ vợ ghê gớm nên anh phải diễn nhẫn nhịn nhiều để không trở nên hỗn láo. 
Trong khi đó, Ngọc Huyền trong bộ phim dài hơi thứ 2 sẽ vào vai Thảo - một sinh viên thanh nhạc, là con gái út của ông Nhân. 
Ngọc Huyền thích hát karaoke nhưng không đủ khả năng hát live nên phải lồng tiếng ca sĩ chuyên nghiệp trong các phần biểu diễn trên phim. Ngọc Huyền nói hát nhép khó hơn nhiều so với hát thật và đạo diễn phải mời ca sĩ đến dạy cô cách lấy hơi, khẩu hình thế nào cho giống ca sĩ thực sự.
Diễn viên Duy Khánh 'Phố trong làng' vào vai con trai thứ của ông Nhân. 
'Món quà của cha' là bộ phim mới nhất của đạo diễn Vũ Minh Trí ('Đừng làm mẹ cáu'). Phim sẽ thế sóng phim 'Cuộc đời vẫn đẹp sao' trên VTV3 từ 17/7 tới. 

Võ Hoài Nam trong chia sẻ về vai diễn trong 'Món quà của cha':