- Là Quán quân dòng nhạc Dân Gian đồng thời là thí sinh trẻ tuổi nhất cuộc thi Sao Mai 2015, ca sĩ Thu Hằng vừa có cuộc lột xác không còn hình ảnh ngọt ngào, đằm thắm mà hiện đại, tươi mới hơn.

Theo đó, dự án "Trong" vừa ra mắt của Thu Hằng sẽ không quá hàn lâm và chuyên môn đến mức "khó nghe" với những khán giả trẻ mà ngược lại album mang yếu tố gần gũi và hiện đại.

{keywords}
Ca sĩ Thu Hằng.

Bạn yêu giọng hát Mỹ Tâm nhưng lại rất thân với Hà Hồ?

- Chị Hà như chị gái của tôi. Chúng tôi biết và chơi cùng nhau là do mối quan hệ từ gia đình. Bố mẹ tôi làm bộ đội, gia đình chị Hà cũng là bội đội. Vì thế chị em thân thiết chia sẻ với nhau quần áo, suy nghĩ, mối quan hệ. Chị Hồ Ngọc Hà cũng dạy tôi cách giao tiếp, cách sống và ứng xử. 

Thế tại sao giọng hát của Hồ Ngọc Hà không phải là người bạn thích nhất?

- Tôi yêu giọng hát của Mỹ Tâm từ nhỏ và đến bây giờ tình yêu ấy vẫn còn nguyên vẹn. Về giọng hát của chị Hồ Ngọc Hà, tôi cũng thích đấy chứ vì nó nhiều cảm xúc. Mỗi lần xem chị Hà biểu diễn tôi không rời mắt bởi sức hút của chị là điều không thể phủ nhận.

{keywords}
Vẻ gợi cảm của Thu Hằng.


Bạn có "đại gia" nào đứng đằng sau để hỗ trợ cho sự nghiệp không? Có một thực tế khá nhiều ca sĩ theo dòng dân gian thích "cặp" với đại gia có tuổi để được bao bọc, chiều chuộng. Bạn nói sao về điều này?

- Tôi may mắn có nhiều đại gia giúp như bố mẹ, chị gái mọi người đều yêu thương và ủng hộ tôi hết mình. Một năm qua đi diễn tôi cũng gặp nhiều mối quan hệ nhưng tôi nghĩ mình không cần thiết phải có một đại gia nào đấy lớn tuổi để nâng đỡ. Vì đôi khi mình có ít tiền nhưng biết cách chi tiêu sao cho hợp lý công việc sẽ hiệu quả. Chưa chắc nhiều tiền đã làm được việc.

Còn có những mối quan hệ như chị nói, tôi không biết quan điểm của mọi người thế nào vì mỗi người có cách sống riêng. Có lẽ tôi xin phép không đưa ra nhận xét nào vì nó khá nhạy cảm.

Nhiều ca sĩ theo đuổi dòng dân gian đương đại nhưng đứt gánh giữa đường, bạn quyết tâm đi theo con đường này cũng nhiều mạo hiểm?

- Bây giờ mọi người nghe dòng nhạc tôi theo đuổi có thể chưa quen tai nhưng nghe nhiều ngấm hơn. Tôi nghĩ sẽ không bao giờ từ bỏ để rẽ ngang sang dòng nhạc khác. Với dân gian đương đại, tôi muốn lột xác theo đuổi hình ảnh một nữ ca sĩ đa năng, giàu năng lượng và luôn biết đổi mới bản thân mình.

MV "Trong" của ca sĩ Thu Hằng.

Những ca sĩ đàn chị đã quá thành công với cá tính, chất giọng, hành trình được định hình, bạn sẽ làm gì ở tuổi 21?

- Một năm qua là khoảng thời gian biến động với bản thân tôi, cả về âm nhạc lẫn trong cuộc sống. Phải có sự tự tin và mạnh mẽ tôi mới có thể bước qua những tháng ngày khó khăn để tìm hướng đi riêng. Khi đã lấy lại chút động lực để bắt đầu hành trình mới, những khó khăn mới, những mệt mỏi còn đáng sợ hơn lại ập đến.

Tuy nhiên, những khó khăn, vấp váp nào rồi cũng qua. 21 tuổi, tôi đã đủ tự tin để có thể bước vào con đường âm nhạc chuyên nghiệp với sự nghiêm túc và những hành trang đủ đầy. Tôi tin rằng mình sẽ vươn tới những thành công và dấu mốc lớn trên con đường làm nghề.

- Cảm ơn Thu Hằng về cuộc trò chuyện!

Anh Phương