Hôm nay, bà Hồ Huỳnh Như, Chủ tịch UBND phường 9, TP Cà Mau (Cà Mau) cho biết, việc anh Cao Nhơn gửi đơn đến cơ quan chức năng yêu can thiệp để bà trả lại bé gái mà nữ Chủ tịch phường này nhận nuôi trước đó.

Theo đó, vào đầu tháng 1, người dân ở khóm 5, phường 9 phát hiện 1 bé gái còn dây rốn, bỏ trong chiếc cặp để ở ghế đá trước cửa nhà dân nên trình báo cơ quan chức năng.

Sau đó bà Như đưa bé gái về nhà nuôi dưỡng và làm thủ tục nhận con nuôi theo quy định pháp luật.

{keywords}
Thời điểm bé gái bị bỏ trong chiếc cặp để ở ghế đá trước cửa nhà dân 

Bất ngờ, ngày 26/2, một nhóm người, trong đó có anh Cao Nhơn xưng là cha, mẹ, ông bà nội ruột của bé gái đến gặp bà Như xin nhận lại bé gái vì là máu mủ của họ. Song, bà Như không đồng ý giao cháu bé nên những người trên gửi đơn đến phường và TP Cà Mau, yêu cầu can thiệp khẩn cấp.

Theo lời anh Nhơn, bé gái là con ruột của anh. Người bỏ đứa trẻ này là mẹ ruột của bé tên K. Anh Nhơn và chị K. thuê nhà trọ, chung sống như vợ chồng với nhau nhưng chưa đăng ký kết hôn. Thời điểm chị K. mang thai chờ sinh, giữa hai người xảy ra mâu thuẫn nên anh Nhơn bỏ về nhà cha mẹ ruột sống. 

Chị K. cho rằng, do anh Nhơn ghen tuông, nghi ngờ bào thai trong bụng không phải con mình nên thấy căm hận, sau khi sinh đem bỏ đứa bé.

{keywords}
Người phụ nữ tự nhận là bà nội trong 1 lần tới thăm bé

Chị nhờ anh ruột chở bỏ đứa trẻ trước cửa 1 gia đình giàu có, rồi ngồi rình đến khi thấy có người phát hiện và nhặt cháu bé thì mới bỏ về. 

Cha của anh Nhơn biết chuyện chị K. sinh con, đem bỏ đi nên gọi con trai đang làm tài xế xe đường dài về nhà. 

Sau đó, gia đình anh Nhơn đến gặp bà Như nhận lỗi vì việc chị K. bỏ con và xin nhận lại nhưng không được chấp nhận.

Bà Như cho rằng, khi người dân nhặt được đứa bé, phường đã thông báo tìm cha mẹ đẻ nhưng không ai đến nhận.

Thấy vậy, bà làm thủ tục xin nhận con nuôi và đã được Sở Tư pháp chấp nhận.

"Về lý thì tôi không thể giao trả đứa bé được khi những người đó chưa chứng minh được đầy đủ tính pháp lý đúng theo quy định pháp luật. Về tình, tôi đang xem xét, khi nào thấy dứt ra được thì tôi sẽ giao. Vì từ trước tới giờ cũng có rất nhiều người muốn nhận làm cha mẹ cháu bé", bà Như nói.

Bé gái 2 tháng bị bỏ rơi bên đường cùng tâm thư 'nhờ nuôi'

Bé gái 2 tháng bị bỏ rơi bên đường cùng tâm thư 'nhờ nuôi'

 Một bé gái xinh xắn ở Hà Nam bị bỏ lại bên đường cùng một bức thư ngắn. Ngành chức năng đang phát thông báo tìm người thân cho cháu bé.

Sông Ngư