- 2 người tử vong trong vụ sập giàn giáo công trình ở phố Giáp Nhị, quận Hoàng Mai, Hà Nội rạng sáng nay là ông Lê Văn Quý và cháu gái Nguyễn Thị Cẩn.

Công trình xảy ra tai nạn là tổ hợp văn phòng và nhà ở, đang thi công đến tầng 6.

Là một trong những người đầu tiên có mặt tại hiện trường, bà Nguyễn Thị H. - nhà đối diện công trình xây dựng trên cho biết, khoảng gần sáng một tiếng động lớn làm bà tỉnh giấc.

{keywords}
Vụ sập giàn giáo khiến 2 người tử vong

"Tôi nghĩ là xe chở bê tông hoặc sắt thép đổ vào công trình xây dựng, do không ngủ tiếp được nên tôi dậy bật đèn. Nhìn đồng hồ lúc đó là 4h47. Nhưng chỉ sau đó ít phút, nhiều người đã chạy sang phía bên nhà tôi và kêu la trong đau đớn. Tôi mở cửa ra xem thì thấy nhiều người bị thương" - bà H. kể lại.

Cũng theo lời bà H., sau khi sập giàn giáo người bị thương được các công nhân khác đưa ra ngoài đợi xe cấp cứu.

Khi đó một người kêu to "có ai thấy anh Quý đâu không?". Do không thấy nên một nhóm người đã vào tìm kiếm.

"Lúc đưa ra đây có 4 người bị thương, một phụ nữ bị bê tông rơi vào đầu, bụi vữa khiến không mở được mắt. Tôi phải chạy vào nhà lấy cho họ lọ nước muối để rửa mắt" - bà H. kể lại.

Cũng theo bà H. trong những người bị thương có cô gái trẻ may mắn thoát chết khi bám được vào những thanh sắt. Quá hốt hoảng nên khi được chuyển ra ngoài cứ ngất lên ngất xuống.

{keywords}
Phía bên trong khu giàn giáo bị sập

Qua lời kể của một số công nhân, bà H. cũng cho biết, trước khi bị rơi từ tầng 6, một người phụ nữ đã cố ôm lấy một cô gái nhưng không được nên đã rơi xuống và bị vùi lấp trong đống bê tông.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường và phối hợp cứu hộ cứu nạn.

Sau nhiều giờ đào bới, cơ quan chức năng cùng các công nhân tìm thấy 2 người đã tử vong là ông Lê Văn Quý (54 tuổi, quê xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai, Hà Nội) và chị Nguyễn Thị Cẩn (25 tuổi, cháu ông Quý, trú tại Phủ Lý, Hà Nam)

Người nhà ông Quý cho biết, sáng sớm nay, họ nhận được tin báo người thân bị tai nạn lao động khi đang thi công công trình. Khi họ lên tới Hà Nội thì ông Quý đã tử vong tại bệnh viện.

Cũng theo người nhà ông Quý, nạn nhân gặp nạn khi cùng một số người khác đang đổ bêtông và giàn giáo bị sập xuống.

Một nguồn tin riêng của báo VietNamNet có được, ngay sau khi sự việc xảy ra công trình này đã bị tạm đình chỉ để phục vụ công tác điều tra.

Nhị Tiến