- Để đòi tiền nợ, nữ công nhân Nguyễn Thị Ái Phương đã cùng đồng bọn lấy tài sản, ép con nợi viết biên nhận nợ gấp nhiều lần và doạ sẽ cắt tai.

Ngày 20/4, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 2 đối tượng là Nguyễn Thị Ái Phương (SN 1984, ngụ P.Thạnh Xuân, Q.12, TP.HCM) và Trần Văn Thông (SN 1985, ngụ xã Đông Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, cùng là công nhân tại Bình Dương) về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Đối tượng Phương
Nạn nhân của 2 đối tượng nói trên là chị Đặng Yến Nhi (SN 1984, ngụ xã Bình Nhâm, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương) – cũng là một công nhân tại Bình Dương.

Kết quả điều tra xác định, khi cùng làm công nhân tại công ty D. thuộc khu công nghiệp Việt Nam – Singapore thì Nhi và Phương quen biết nhau. Đến tháng 6/2010, chị Nhi có mượn Phương số tiền 5,5 triệu đồng, với khoản lãi suất thoả thuận là 600 ngàn đồng/tháng.

Sau khi mượn, Nhi có trả tiền lãi cho Phương 2 tháng, nhưng sau đó mất khả năng chi trả cả lãi lẫn gốc. Đến tháng 11/2010, Phương yêu cầu Nhi phải trả toàn bộ cả nợ gốc lẫn lãi, nhưng Nhi hẹn đến tết Tân Mão sẽ trả hết.

Lúc này Phương ra điều kiện, nếu Nhi không đúng hẹn sẽ phải trả gấp đôi số tiền gốc đã mượn mà không cần tính lãi.

Đến gần Tết Tân Mão, Nhi có trả cho Phương 2 triệu đồng. Thấy Nhi chưa thanh toán thêm 3,5 triệu đồng còn lại nên Phương yêu cầu Nhi phải trả gấp đôi số nợ gốc, tức phải trả 7 triệu đồng. Nếu Nhi không trả, qua tết Tân Mão thì Phương sẽ tính lên thành 14 triệu đồng.

Qua Tết vẫn không thấy con nợ thực hiện, đến ngày 4/4, Phương liền điện thoại cho Thông (là công nhân làm cùng công ty cũ) nhờ đòi nợ giúp. Sau đó Thông, Phương yêu cầu Nhi phải nghỉ làm để đến gặp chúng. Rồi tiếp tục Thông lấy xe gắn máy của Nhi, hiệu Wave BKS 61T7-8433 chở Nhi đến quán cà phê Mai Lan, gần ngã tư Bình Hoà, phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An.

Tại đây Phương đưa ra một tờ giấy viết sẵn có nội dung là Nhi đã mượn của Phương số tiền 14 triệu đồng, sẽ thanh toán hết vào ngày 7/4 và yêu cầu Nhi ký xác nhận vào. Thậm chí Phương còn doạ, nếu Nhi không thực hiện đúng như nói trên sẽ bị cắt lỗ tai.

Sau khi làm việc xong, Phương yêu cầu Nhi ra về và phải bỏ lại 1 xe gắn máy hiệu Wave, 1 ĐTDĐ hiệu SamSung để Phương giữ. Ngay lúc này, chị Nhi đã đến đồn công an để trình báo.

Đến ngày 6/4, Nhi hẹn Phương và Thông đến gặp tại khu vực cầu Ông Bố để quyết toán nợ nần. Tại đây cả hai đối tượng đã bị công an P.Bình Hoà bắt giữ và sau đó bàn giao cho Công an thị xã Thuận An để điều tra, xử lý.

Đàm Đệ