Untitled 1 copy.jpg
Noriko Ohara và nhân vật Nobita. Ảnh: Shin-Ei Animation, TV Asahi, ADK Emotions

Website chính thức của 81 Produce - công ty quản lý của Noriko Ohara - người lồng tiếng cho nhân vật Nobita trong series phim Doraemon thông báo nữ diễn viên qua đời ở tuổi 88. Noriko Ohara có thời gian dài nằm điều trị trong bệnh viện nhưng không hiệu quả. Tang lễ của nữ diễn viên quá cố được tổ chức riêng tư và hiện gia đình Noriko Ohara vẫn chưa thông tin cụ thể về căn bệnh bà phải chống chọi thời điểm cuối đời. 

Noriko Ohara lồng tiếng cho Nobita suốt thập niên 1970 đến đầu những năm 2000 trong phim Doraemon phát trên truyền hình, trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của rất nhiều trẻ em Nhật Bản. Sự ra đi của Noriko Ohara khiến cộng đồng người hâm mộ Doraemon đau xót bởi khán giả đã quá quen thuộc với giọng nói của bà trong hình hài nhân vật Nobita kinh điển. 

Trên tài khoản chính thức của nữ diễn viên vừa đăng tải nội dung: "Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn người hâm mộ vì đã ủng hộ nhiệt tình cho chúng tôi nhiều năm qua để tạo ra những dự án đầy sáng tạo. Cảm ơn rất nhiều".   

20240724_04_1420501_L.jpg
Noriko Ohara thời điểm 2007. Ảnh: NHK

Noriko Ohara sinh tại Tokyo, nổi tiếng khá sớm với vai trò diễn viên lồng tiếng phim hoạt hình. Bà lồng tiếng cho Nobita từ năm 1979 và gắn bó với nhân vật này tới 26 năm. Ngoài ra, Noriko Ohara còn lồng tiếng cho nhân vật thám tử Conan trong Future Boy Conan, series hoạt hình nổi tiếng phát sóng trên kênh NHK năm 1978. Noriko Ohara được trao giải Thành tựu trọn đời của Seiyu Awards năm 2007. 

An Na - Theo Yahoo News - NHK