Ngày 12/5, truyền thông Đài Loan rầm rộ đưa tin Lâm Y Thần chia tay doanh nhân Lâm Vu Siêu. Cả hai đã đạt được thỏa thuận ly hôn và đang tiến hành thủ tục pháp lý. Sau đó, phía nữ diễn viên lên tiếng phủ nhận thông tin tiêu cực về đời tư. Dù vậy, cuộc hôn nhân của người đẹp Thơ ngây vẫn là tiêu điểm bàn tán ở Trung Quốc.

Lâm Y Thần và Lâm Vu Siêu tổ chức hôn lễ vào năm 2014. Cô có mối quan hệ vợ chồng đầy khó khăn với doanh nhân gốc Hoa.

Tin đồn chồng ngoại tình bủa vây

Theo Sent, hôn nhân của Lâm Y Thần vốn không màu hồng, êm ấm như công chúng vẫn tưởng. Lâm Vu Siêu là người trăng hoa. Anh từng nhiều lần phản bội vợ, có không ít nhân tình bên ngoài. Mỗi lần bị phát hiện, doanh nhân luôn hứa hẹn không lặp lại sai lầm để nhận được sự tha thứ từ Lâm Y Thần.

Truyền thông Đài Loan cho biết gần đây, Lâm Vu Siêu mê đắm người phụ nữ khác, bỏ mặc mẹ con nữ diễn viên không lo và chuyển ra ngoài sống. Lâm Y Thần đã bắt gian tại trận.

Lâm Y Thần bức xúc trước sự phản bội của chồng nhưng vì con nhỏ cô vẫn muốn bỏ qua lần nữa. Nữ diễn viên khuyên ngăn, thậm chí van nài Lâm Vu Siêu quay lại nhưng doanh nhân phớt lờ và nhất mực bảo vệ người tình. Cô còn bị chồng tát vì mâu thuẫn với "tiểu tam".

lam y than,  Lam Vu Sieu anh 1

Lâm Y Thần và Lâm Vu Siêu vướng tin đổ vỡ hôn nhân.

Trong lúc bất lực nữ diễn viên nhờ đến cha mẹ chồng để cứu vãn hôn nhân nhưng lại bị cả hai mắng chửi. Họ yêu cầu cô yên phận làm vợ, làm mẹ. Đau đớn chồng chất, Lâm Y Thần quyết định ly hôn. Cô mang theo con gái rời nhà, chấp nhận không được chia một xu tài sản.

Hôn nhân xa cách

Lâm Vu Siêu là ông chủ của công ty chuyên sản xuất các sản phẩm lặn tại California, Mỹ. Do trụ sở công ty của Lâm Vu Siêu ở nước ngoài, còn Lâm Y Thần phải ở lại Đài Loan hoạt động nghệ thuật, cả hai sống xa nhau trong thời gian dài.

Để duy trì sự gắn bó trong hôn nhân, vợ chồng Lâm Y Thần thay phiên bay qua lại giữa Mỹ và Đài Loan, Trung Quốc. Cả hai 3-4 tháng mới gặp nhau một lần. Trải qua 9 năm hôn nhân, hình ảnh lãng mạn giữa Lâm Y Thần và Lâm Vu Siêu hiếm khi được nhìn thấy. Nữ diễn viên Đài Loan từng thừa nhận việc giữ lửa hôn nhân với cô là "thách thức lớn".

Cuộc sống làm dâu như thời phong kiến

Lâm Y Thần sống chung với cha mẹ chồng. Cuộc sống làm dâu của cô không dễ dàng. Truyền thông Đài Loan cho biết nhà chồng giàu có của Lâm Y Thần có rất nhiều quy tắc. Sau ngày cưới, họ muốn cô phải trở thành "con dâu ngoan kiểu mẫu, gọi dạ bảo vâng" như thời phong kiến.

Nữ diễn viên được yêu cầu sống khiêm tốn, giản dị và phải đặt nhu cầu của thành viên trong gia đình chồng lên trên bản thân. Trong một chương trình truyền hình, Lâm Y Thần từng chia sẻ phải thay đổi thói quen sinh hoạt, tác phong lẫn cách ăn mặc sau khi kết hôn. Cô thừa nhận có cuộc sống làm dâu chịu nhiều áp lực.

lam y than,  Lam Vu Sieu anh 2

Lâm Y Thần phải tuân theo nhiều nguyên tắc của nhà chồng.

Mỗi ngày, cô đều phải dậy từ lúc 4h để làm việc nhà, chuẩn bị bữa sáng. Đúng 6h30 phút, Lâm Y Thần sẽ đánh thức cha mẹ chồng dậy dùng bữa. Khi ông bà có nhu cầu ra ngoài, nữ diễn viên phải sắp xếp chu toàn vật dụng cần thiết, hộ tống họ đi đến nơi về đến chốn. Vì cuộc sống làm dâu nhà hào môn bận rộn và khắt khe, người đẹp xứ Đài luôn canh cánh, cảm thấy bản thân bất hiếu do không thể chăm lo chu đáo cho mẹ ruột và em trai.

Một số nguồn tin cho biết Lâm Vu Siêu không còn yêu thương Lâm Y Thần nhưng chưa từng đề nghị ly hôn. Lợi dụng tính cách trọng tình nghĩa, luôn vì người khác của nữ diễn viên, doanh nhân muốn cô trở thành "bảo mẫu" chăm sóc cho cha mẹ trong lúc anh vắng nhà. Sự bận bịu của Lâm Y Thần với nhà chồng, con cái và công việc riêng giúp Lâm Vu Siêu không bị vợ quản, có thời gian qua lại với những phụ nữ khác.

Áp lực sinh con

Sau 7 năm kết hôn, Lâm Y Thần mới được lên chức mẹ. Cô sinh con gái ở tuổi 39 vào năm 2021. Hôn nhân cách biệt địa lý cùng vấn đề tuổi tác và sức khỏe là nguyên nhân khiến nữ diễn viên có con muộn.

Theo Lâm Y Thần, cô trải qua nhiều gian truân, đau đớn mới có thể mang thai và sinh con. Dưới áp lực của cha mẹ Lâm Vu Siêu, cô phải nghỉ đóng phim hơn 3 năm để tìm con. Nữ diễn viên làm thụ tinh nhân tạo, uống vô số loại thuốc Đông y, thậm chí chấp nhận ăn ếch sống theo yêu cầu của mẹ chồng để sớm hoàn thành nhiệm vụ sinh cháu nối dõi.

Tuy nhiên, một số nguồn tin cho biết nhà chồng không hài lòng với việc Lâm Y Thần sinh con gái. Bất chấp con dâu tuổi đã cao, cha mẹ Lâm Vu Siêu vẫn ép cô sinh thêm để có cháu trai. Sự chần chừ của nữ diễn viên khiến họ không hài lòng, đối xử càng thêm hà khắc với cô và ngầm cho phép con trai Lâm Vu Siêu ra ngoài cặp bồ.

(Theo Zing)