Nghệ sĩ xiếc Guadalupe Videla, người Uruguay qua đời sau cú ngã đập đầu xuống đất từ độ cao gần 2m trong buổi tập luyện tại rạp xiếc. 

Được biết, Guadalupe Videla cùng đoàn xiếc Il Circo Italiano - nơi cô đang làm việc đến thị trấn Beasain, Basque - Tây Ban Nha biểu diễn từ tháng 3 nhưng cuối cùng bị "mắc kẹt" vì đại dịch Covid-19.  

{keywords}
Nghệ sĩ xiếc Guadalupe Videla.

Trong lúc tập luyện tiết mục mới với màn nhào lộn trên không, cô rơi từ độ cao 2m xuống, lệch khỏi thảm an toàn, vỡ hộp sọ. Chấn thương quá nặng khiến cô không qua khỏi sau khi được đồng nghiệp đưa đi cấp cứu. Cảnh sát tiến hành điều tra vụ tai nạn theo thông lệ để đảm bảo không có điều gì bất thường.

Giám đốc rạp xiếc Pele Rossi cho hay Guadalupe Videla có thể sẽ chỉ bị thương nếu rơi ở độ cao lớn hơn. "Nếu ở độ cao hơn, cô ấy sẽ có thời gian để xoay tròn", ông nói.

Giám đốc rạp xiếc bày tỏ sự thương tiếc trước cái chết của Guadalupe: "Một thiên thần đã rời bỏ chúng tôi. Chúng tôi biết cô ấy sẽ tiếp tục thể hiện tài năng, vẻ đẹp, nụ cười tuyệt vời của cô ấy từ thiên đường. Chúng tôi sẽ luôn nhớ về cô ấy".

{keywords}
Guadalupe từng đi biểu diễn tại Tây Ban Nha, Argentina hay Panama.

Paola Tapia, một người bạn của Guadalupe Videla đau khổ chia sẻ: "Hãy đập đôi cánh và bay lên bầu trời cao để nỗi buồn không bao giờ chạm tới bạn. Bạn sẽ là thiên thần với đôi cánh mà bạn luôn khao khát có được, hãy du ngoạn khắp nơi như từng ao ước".

Guadalupe từng đi biểu diễn tại Tây Ban Nha, Argentina hay Panama. Một vài tháng trước khi qua đời, cô chia sẻ một bức ảnh cũ năm 2013 với những người bạn của mình. "Hình xăm đầu tiên của tôi và đây là cách tôi bắt đầu. Hãy đi để khám phá thêm nhiều điều". 

Đội biểu diễn của cô đang háo hức chờ đón buổi diễn ở Beasain vào đầu tháng 6 - khi lệnh hạn chế được nới lỏng cho phép các rạp xiếc mở cửa trở lại. 

Ngân An (Theo Daily Mail)

Xiếc kết hợp ảo thuật đầy tính giải trí nhân dịp Trung thu

Xiếc kết hợp ảo thuật đầy tính giải trí nhân dịp Trung thu

Lần đầu tiên, nghệ thuật xiếc kết hợp với ảo thuật cùng nhiều kỹ xảo ánh sáng, laser trên 3 sân khấu: Sân khấu tròn, sân khấu vuông và sân khấu bằng kính được treo trên không trung.