Ngày 13/6, ông Lê Hoàng Cầm, Bí thư đảng ủy xã Quảng Lưu, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình xác nhận, có sự việc hình ảnh, clip về nữ đoàn viên N.C.T.V. (SN 2001, ở thôn Vân Tiền, xã Quảng Lưu) bất ngờ bị cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ và “gắn” cho chị này là nhân vật nữ ở tỉnh Thái Nguyên.

Trước đó, từ ngày 5/6 đến nay, trên các trang mạng xã hội Facebook có rất nhiều bài viết, hình ảnh lan truyền thông tin nam thanh niên bị rơi từ tầng 11 chung cư Tiến Bộ, TP Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) và có quan hệ ngoài luồng với một người phụ nữ ở tầng 11 của chung cư này.

Những ngày sau đó, mạng xã hội tiếp tục xuất hiện 1 video clip về nữ đoàn viên mặc áo đoàn đang trình diễn văn nghệ chào mừng đại hội. Lập tức video này được chia sẻ, bình luận rầm rộ trên các Fanpage của mạng xã hội Facebook. Một số tài khoản còn cắt ghép hình ảnh từ video của chị V. và gắn cho nữ đoàn viên là “nhân vật chính” trong vụ lùm xùm xảy ra tại tầng 11, chung cư Tiến Bộ, Thái Nguyên.

Chị V. bức xúc vì bị ghép với nhân vật nữ ở chung cư Thái Nguyên

Trao đổi qua điện thoại, chị V. cho biết, video này được chị biểu diễn trong chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Quảng Lưu, nhiệm kỳ 2022 – 2027 hồi cuối tháng 4/2022.

Mấy ngày gần đây, không hiểu sao video này được cắt ghép đưa lên mạng xã hội, một số người còn bình luận, chia sẻ rồi dùng những từ ngữ thô tục, ác ý khiến cuộc sống của mình bị xáo trộn...

Theo ông Trương Minh Tuấn, Bí thư Huyện đoàn Quảng Trạch, hiện đơn vị đã có văn bản báo cáo cấp trên và đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ sự việc này.

Việc nhiều tài khoản tung các thông tin, chia sẻ, bình luận sai lệch về nữ đoàn viên làm xấu đi hình ảnh của người cán bộ Đoàn.

Hải Sâm