Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, không ít doanh nghiệp, công ty, cửa hàng bán lẻ phải cắt giảm nhân sự, đứng trước bờ vực phá sản. Tuy nhiên, Công ty Cổ phần Kiến trúc nội thất HOME&HOME - doanh nghiệp thiết kế đồ nội thất cao cấp và bán lẻ  đồ deco, nội thất thông minh do Giám đốc Nguyễn Tố Uyên điều hành vẫn trụ vững. Nhân viên của công ty vẫn làm việc hết công suất để xử lý đơn hàng online

Từng là một nữ game thủ nổi tiếng đời đầu và đam mê công nghệ, với kinh nghiệm chạy quảng cáo trên mạng xã hội gần 11 năm, chị Tố Uyên cùng cùng các cộng sự xây dựng HOME&HOME thành một doanh nghiệp số phát triển với hàng trăm nhân sự. Đặc biệt trong tình hình dịch bệnh, HOME&HOME vẫn đạt nhiều thành tựu. 

{keywords}
Doanh nhân Nguyễn Tố Uyên - Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Kiến trúc nội thất HOME&HOME

Những ngày đầu năm 2021, nữ CEO Tố Uyên luôn dày đặc lịch trình với rất nhiều cuộc họp, lên phương án bán hàng, gặp gỡ đối tác. Dù bận rộn, người phụ nữ 37 tuổi này vẫn dành thời gian tham gia các buổi chia sẻ, nói chuyện về kỹ năng bán hàng, kinh doanh online hiệu quả trên nền tảng mạng xã hội.

Trước khi thành công trong lĩnh vực bán lẻ, nữ doanh nhân 37 tuổi từng là nhà phát hành game. Do thiếu kinh nghiệm, công ty này bị phá sản, nợ nần chồng chất. 

Không nản chí, sẵn có kiến thức, tư duy quảng cáo trên mạng xã hội, chị Uyên khởi nghiệp thêm một lần nữa trong lĩnh vực đầy thử thách khác là kiến trúc - nội thất.

Chị Uyên chia sẻ, “Nguồn vốn eo hợp, không tuyển được nhân viên, tôi đã vượt qua những ngày đầu đầy khó khăn. Từ đó, công ty dần đi lên, phát triển với hàng trăm nhân viên. Điều khiến tôi tự hào nhất là sau vài năm từ doanh nghiệp vô danh, HOME&HOME đã xây dựng được thương hiệu trên thị trường”.

{keywords}
Chị Nguyễn Tố Uyên trong buổi chia sẻ phương pháp kinh doanh online cho hàng trăm bạn trẻ

Khác với vẻ ngoài nhỏ nhắn điềm đạm, chín chắn, chị Tố Uyên là người phụ nữ có tính cách niềm nở, cách nói chuyện thẳng thắn, chân thật. Giám đốc điều hành HOME&HOME quan niệm cuộc sống đã quá phức tạp, chị chọn cho mình sự đơn giản và thật tâm để làm việc với khách hàng. Nhiệt huyết của chị được truyền cho nhân viên. Vì thế, đối tác, khách hàng kết nối với đơn vị này đều có ấn tượng với sự chuyên nghiệp, tận tụy.

Chia sẻ về quan điểm kinh doanh, chị Tố Uyên không giấu các bí quyết có được sau nhiều năm hoạt động. Chị muốn đem sự thành công, kiến thức của mình chia sẻ lại cho những bạn trẻ yêu thích và đam mê kinh doanh.

“Khi người dùng có xu hướng chuyển dịch sang mua sắm online, thì các công ty, nhãn hàng bán lẻ phải thay đổi chiến lược kinh doanh cho phù hợp với xu hướng tiêu dùng của khách hàng. Hãy luôn đổi mới tư duy, thay đổi bản thân phù hợp với môi trường kinh doanh. Chúng ta đừng ngủ quên trên chiến thắng của chính mình” chị Uyên nhấn mạnh.
Lê Hương