Video nữ du khách được cho nhổ trộm hoa ở Măng Đen. Video: MXH

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện video ghi lại hình ảnh một nữ du khách nhổ cây hoa cẩm tú cầu bên đường, cầm hoa chạy "như bay" về phía chiếc ôtô biển kiểm soát tỉnh Đồng Nai đưa cho người đàn ông. Trong vài giây, hoa cẩm tú cầu được họ cho vào xe, rồi phóng đi.

Đoạn video dài 17 giây, sau khi đưa lên Facebook đã nhận về nhiều bình luận phản đối, bức xúc về hành động thiếu ý thức. 

"Một hành động quá xấu xí. Trên xe còn có trẻ nhỏ. Họ đang dạy điều gì cho con họ?", một tài khoản Vân Nguyễn bình luận.

"Ý thức của bạn kém quá. Ai cũng như du khách này thì chẳng còn thành phố nào, địa điểm nào dám trồng hoa", một người khác bày tỏ ý kiến.

Qua xác minh, khu vực người phụ nữ nhổ cây hoa cẩm tú cầu là tại Khu du lịch sinh thái Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. 

Trao đổi PV Báo VietNamNet, chiều 31/1, ông Nguyễn Văn Thắng, Phó chủ tịch UBND huyện Kon Plông cho biết: Tết năm nay, địa phương đón khoảng 300.000 lượt khách tới tham quan, nghỉ dưỡng. Đây là lượng khách tăng đột biến, cao gấp 3-4 lần các năm trước. Một trong những lý do thu hút du khách tới Măng Đen là mùa mai anh đào nở rộ, bên cạnh đó là rất nhiều sắc hoa khoe sắc trong thời tiết đẹp. 

Địa phương cũng đã lên phương án bảo vệ, tuyên truyền để nâng cao ý thức bảo vệ cảnh quan của du khách. Tuy nhiên, do lượng du khách đông, khu vực rộng lớn nên không thể ngăn được một số du khách ý thức kém bẻ hoa.

UBND thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông đã xử phạt cảnh cáo một du khách nam vì vi phạm quy định về bảo vệ xây canh, công viên và vườn hoa. Bên cạnh đó, địa phương cũng đang tăng cường tuyên truyền du khách cùng chung tay giữ gìn cảnh quan, bảo vệ cây trồng khi đến Măng Đen tham quan, du lịch.