Theo cáo trạng, khoảng tháng 6/2019, Đỗ Thu Hà có quan hệ tình cảm nam nữ với anh Lê Thế Vinh (SN 1990), trú TP Thanh Hóa.

Trong thời gian này, Hà cho rằng anh Vinh yêu không chân thành nên đã nhiều lần đề nghị chia tay.

Ngày 1/8/2019, Hà nhắn tin qua Facebook với bạn là chị Lê Thị Lan Anh về việc sẽ đánh anh Vinh.

Ba ngày sau, Hà nhắn tin cho Vinh hẹn buổi tối sẽ gặp nhau đi thuê khách sạn để quan hệ tình dục. Khoảng 20h cùng ngày, anh Vinh bắt taxi đến gặp Hà tại điểm hẹn.

{keywords}
Bị cáo Hà tại phiên tòa

Tại đây, Hà đưa chìa khóa và xe ô tô của mình cho Vinh cầm lái. Hà ngồi ghế phụ phía trên. Trên đường đi, Hà nói về việc không còn tình cảm với Vinh nữa và đề nghị chấm dứt chuyện tình cảm, nhưng anh Vinh không đồng ý.

Giữa anh Vinh và Hà xảy ra mâu thuẫn, anh Vinh dừng ô tô trước nhà 131 Lê Vãn, TP Thanh Hóa. Tại đây, 2 người có lời qua tiếng lại, anh Vinh dùng tay cào cấu gây ra các vết xước da ở vùng cổ của Hà.

Quá bực tức, Hà lấy con dao nhọn dài 23,8 cm có sẵn ở hộc để đồ giữa ghế lái và ghế phụ rồi đâm nhiều nhát trúng ngực khiến anh Vinh gục tại chỗ.

TAND tỉnh Thanh Hóa đã tuyên phạt bị cáo Đỗ Thu Hà 20 năm tù giam về tội giết người. Về dân sự, phải bồi thường cho gia đình bị hại hơn 206 triệu đồng.

Lê Dương

"Bạn đọc có khúc mắc, bày tỏ quan điểm hay cần truyền thông tham gia giải quyết các vấn đề cá nhân, cộng đồng...hãy liên lạc với chúng tôi theo địa chỉ email banxahoi@vietnamnet.vn . Mọi thắc mắc, kiến nghị, đề xuất đều được xem xét hỗ trợ trong thời gian sớm nhất. Trân trọng!"

 

Vợ chồng Nguyễn Xuân Đường và đàn em nhận 17 năm 6 tháng tù

Vợ chồng Nguyễn Xuân Đường và đàn em nhận 17 năm 6 tháng tù

Nguyễn Xuân Đường cùng vợ và các đàn em bị tòa tuyên tổng hình phạt là 17 năm 6 tháng tù giam, buộc bồi thường cho bị hại 95 triệu đồng.