Với người mới gặp lần đầu, Hồng Phúc trông giống như những thiếu nữ tuổi đôi mươi dành phần lớn thời gian để đi mua sắm quần áo, chăm sóc nhan sắc, chưa bận tâm nhiều tới việc kiếm tiền.

Nhưng trên thực tế, cô là giám đốc một công ty ở Hà Nội, hàng ngày phải quản lý, chạy qua lại giữa công ty và các cơ sở của mình.

{keywords}

Con gái út của Hồng Phúc được 5 tháng

Không chỉ vậy, cô đã kết hôn và sinh liền 5 người con (bé lớn nhất 14 tuổi, bé út được 5 tháng). Dù thế, người mẹ đã ngoài 30 tuổi vẫn sở hữu thân hình “đồng hồ cát” và làn da mịn màng như da em bé.

Chia sẻ về lý do sinh nhiều con, Hồng Phúc cho hay: “Tôi là con một nên lúc nào cũng ao ước có nhiều anh chị em để chơi cùng. Tôi thấm thía nỗi cô đơn và cả sự khó khăn khi phải gánh vác việc nhà”.

Bởi vậy, cô muốn các con có đông anh chị em để cùng nhau san sẻ mọi vui buồn, giúp đỡ lẫn nhau. Tuy nhiên, cô cũng không đặt nặng việc phải sinh nhiều hay ít con bởi quan niệm “con cái là mối lương duyên với cha mẹ, là món quà ông trời ban cho nên luôn hạnh phúc đón nhận”.

{keywords}

Người mẹ trẻ luôn có ý thức giữ gìn vóc dáng 

Càng đẻ càng đẹp

Hiện nay, bé thứ năm của Hồng Phúc được 5 tháng. Người mẹ trẻ đã sớm lấy lại vóc dáng chuẩn với chiều cao 1m62, nặng 50 kg, số đo ba vòng 94-58-92.

Trước đây, khi sinh con đầu lòng, Hồng Phúc chưa có kinh nghiệm nên bị tăng cân nhiều nhưng con lại còi. Như nhiều người mẹ khác, cô nghĩ trong thời gian thai kỳ, phải ăn nhiều nên tăng gần 40 kg. Trong khi đó, em bé sinh ra chỉ nặng 2,9 kg.

Bởi vậy, từ khi mang thai con thứ hai, cô bắt đầu tìm hiểu để con đủ dinh dưỡng, mẹ khỏe mạnh. Nhiều người còn khen cô “càng đẻ càng đẹp”. Cô áp dụng bí quyết một ngày ăn 9-10 bữa, mỗi lần chỉ ăn rất ít. Nhờ vậy, con hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng hơn.

Thêm vào đó, người mẹ trẻ cũng sử dụng thêm các vitamin, hạn chế các loại sữa có chất béo và đường.

Một số người mang bầu có tâm lý e dè trong việc ăn uống, đi lại. Hồng Phúc vẫn duy trì sinh hoạt như bình thường nhưng cẩn thận hơn. Cô tham gia tập yoga và vận động nhẹ nhàng theo các bài tập dành cho phụ nữ mang bầu. Điều đó cũng giúp cơ thể cô nhẹ nhàng, thon gọn.

{keywords}

Số đo ba vòng 94-58-92 của Hồng Phúc khiến nhiều phụ nữ ao ước

Không bao giờ ăn kiêng

Các bà mẹ đang nuôi con nhỏ thường bị ép ăn rất nhiều chất bổ dưỡng như móng giò gây béo phì, thừa cân. Trong khi đó, Hồng Phúc không áp dụng chế độ ăn kiêng quá nghiêm ngặt hay bổ dưỡng truyền thống. Không tăng nhiều cân khi mang bầu, cô cũng mau chóng lấy lại vóc dáng sau khi sinh con.

Thay vào đó, cô ăn nhiều hoa quả, rau xanh, uống nhiều nước, bổ sung vitamin, khoáng chất cho cơ thể. Cô tập trung ăn vừa đủ, hạn chế tinh bột, không ăn quá nhiều thịt, chất béo.

“Tôi thấy mọi người sử dụng hoa quả như là món phụ thêm, có ngày ăn có ngày không. Nhưng tôi coi hoa quả cũng là các bữa quan trọng trong ngày”, cô chia sẻ.

{keywords}

Bận rộn công việc và chăm con, Hồng Phúc vẫn luôn giữ được sự lạc quan, vui vẻ

Khi con được 3 tháng, cô bắt đầu trở lại phòng tập. Những lúc bận rộn, cô tập các bài đơn giản ngay ở nhà. Sớm vận động sau sinh sẽ giúp phụ nữ giảm mỡ bụng đáng kể, cơ săn chắc, lấy lại dáng nhanh hơn.

“Những người phụ nữ sau sinh đừng coi mình là mẹ bỉm sữa. Hãy nghĩ mình là một cô gái trẻ, đang ở độ tuổi thanh xuân. Khi đó, chúng ta sẽ có thêm động lực để chăm sóc cơ thể”, Hồng Phúc chia sẻ.

Làn da cũng được nữ doanh nhân Hà Thành quan tâm bởi đó là yếu tố thể hiện sắc thái già hay trẻ của phụ nữ. Cô không trang điểm nhiều mà tập trung vào chăm sóc da hàng ngày.

“Da của mình cũng như cơ thể, sẽ có lúc khỏe lúc yếu. Bởi vậy, chúng ta nên cung cấp và sử dụng các loại kem dưỡng phù hợp với từng thời điểm”, cô chia sẻ.

Ngoài kem chống nắng, dưỡng da, có khi cô sử dụng kết hợp hai đến ba loại tinh chất dưỡng da cùng lúc. Cô cũng thích tự mày mò và làm các loại mặt nạ từ những loại hoa quả tươi, nguyên liệu có sẵn trong nhà.

Kinh doanh nhiều năm trong lĩnh vực làm đẹp giúp cho Hồng Phúc nhận ra rằng “có một số người khi trẻ còn không đẹp bằng lúc lớn tuổi” bởi theo thời gian, nhiều phụ nữ biết chăm chút cho bản thân hơn.

“Khi 18-20 tuổi, tôi có thể trông trẻ trung hơn, nhưng chưa chắc khi đó tôi đã sở hữu được một vóc dáng khỏe mạnh như bây giờ”, cô chia sẻ.

An Yên

Giảm 20 kg, người phụ nữ trẻ gặp chuyện dở khóc cười với nhân viên an ninh

Giảm 20 kg, người phụ nữ trẻ gặp chuyện dở khóc cười với nhân viên an ninh

Khi chị Trang (Hà Nội) làm giấy thông hành sang Trung Quốc, nhân viên an ninh phải mất cả tiếng đồng hồ để xét duyệt vì hình trong chứng minh thư cũ quá khác ngoài đời.