Mùa Hè 2018, bộ phim kinh phí thấp "Crazy Rich Asians" (tên phát hành tại Việt Nam: Con nhà siêu giàu châu Á) bất ngờ tạo nên cú nổ lớn ngoài rạp chiếu trên toàn thế giới.

Phim khai thác cuộc sống của giới siêu giàu châu Á nhưng chỉ có kinh phí sản xuất 30 triệu USD và đã thu về doanh thu gấp 8 lần. Bộ phim này sau đó còn giành vô số các giải thưởng, 2 đề cử Quả cầu vàng 2019 cho Phim ca nhạc/hài hay nhất và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho Constance Wu. Ngay khi ra mắt "Crazy Rich Asians" đã nhận được cơn mưa lời khen của giới phê bình. 

{keywords}

"Crazy Rich Asians" không phải là cái tên xa lạ bởi nó là tựa sách bán chạy nhất thế giới của Kevin Kwan, tiểu thuyết gia người Mỹ gốc Sing lọt top 100 nhân vật ảnh hưởng nhất của tạp chí TIME năm 2018. "Crazy Rich Asians" đã được nhà sản xuất "Hunger Games" Nina Jacobson mua bản quyền chuyển thể thành phim ngay khi nó ra mắt 2013 và quả nhiên cuốn sách là chất liệu tuyệt vời cho một bộ phim hoàn hảo liên quan tới giàu. Đặc biệt Kevin Kwan cũng tham gia với vai trò nhà sản xuất của phim "Crazy Rich Asians". 

{keywords}

Phim theo chân cô gái người Mỹ gốc Á Rachel Chu cùng bạn trai Nick Young về quê nhà Singapore để dự đám cưới người bạn thân nhất. Khi đến nơi, Rachel sửng sốt khi phát hiện ra bạn trai là con của một trong những gia đình giàu có nhất châu Á và là một trong những anh chàng độc thân hot nhất Singapore. Tuy nhiên để bước chân vào gia đình giàu nhất châu Á không phải là chuyện dễ dàng với một cô gái học thức có xuất thân phức tạp như Rachel. 

{keywords}
Constance Wu và Henry Golding - hai diễn viên vào vai Rachel Chu và Nick Young. 

Ngay sau khi "Crazy Rich Asians" ra mắt, nhiều fan còn chưa kịp đọc tiểu thuyết gốc đã lùng sục để tìm hiểu phim khác với nguyên tác thế nào giúp "Crazy Rich Asians" tăng lượng bán ra đáng kể. Và các fan Việt Nam cũng sẽ không phải chờ đợi lâu khi Alpha Books lần lượt ra mắt 3 tập của bộ tiểu thuyết "Giới siêu giàu châu Á" ngay trong tháng 3 này với phần chuyển ngữ của dịch giả Nguyễn Xuân Hồng. 

{keywords}

“Bảy ngày tiếp theo, Charlie dẫn Astrid rong chơi mua sắm ở tất cả mọi khu mua sắm sang trọng tại Paris. Anh mua cho cô một bộ va ly Hermès, hàng chục bộ váy từ đủ mọi nhà thiết kế hàng đầu trong mùa đó, mười sáu đôi giày và bốn đôi bốt, một chiếc đồng hồ Patek Philippe nạm kim cương (mà cô không hề đeo lấy một lần), và một cây đèn nghệ thuật của Didier Aaron. Xen giữa những lần đi mua sắm là những bữa trưa ở Mariage Frères và Davé, ăn tối ở Le Grand Véfour và Les Ambassadeurs, và khiêu vũ suốt đêm trong trang phục sang trọng mới của họ ở Le Palace và Le Queen.

{keywords}

Tuần đó tại Paris, Astrid không chỉ phát hiện ra gu thời trang cao cấp của anh; cô còn phát hiện ra một thú vui mới. Cô đã sống mười tám năm cuộc đời bị bao bọc bởi những người có tiền nhưng lại nói không có, những người thích truyền lại mọi thứ thay vì mua mới, những người không biết cách tận hưởng sự giàu có của mình. Tiêu tiền theo kiểu Charlie Wu rất phê - thành thật mà nói thì nó còn phê hơn cả tình dục", trích tập 1 cuốn "Siêu giầu" (Crazy Rich Asians) vừa ra mắt hôm 8/3.

{keywords}
Tập 2 "Đại tiểu thư" (China Rich Girlfriend) và Tập 3 "Cuộc chiến thừa kế" (Rich People Problems) sẽ ra mắt độc giả vào 22/3 và 29/3.

Mai Linh

Có gì trong phim 'Con nhà siêu giàu châu Á' trị giá 700 tỷ?

Có gì trong phim 'Con nhà siêu giàu châu Á' trị giá 700 tỷ?

"Crazy Rich Asians" (Con nhà siêu giàu châu Á) đang là hiện tượng được nhắc đến nhiều nhất ở phòng vé thời gian qua.