Camera ghi cảnh tài xế xe khách bị đánh ở Nha Trang. Video: MXH.

Sáng 22/2, lãnh đạo Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa), cho biết đã tiếp nhận đơn từ nhà xe Bình Minh Bus tố giác tài xế của hãng này bị hai người đàn ông tấn công.

Cụ thể, tài xế Trương Hữu Anh Vũ, 41 tuổi, lái xe giường nằm của hãng chở khách theo hành trình TP.HCM đi Nha Trang ngày 16/2.

Khi xe chạy trên cao tốc TP.HCM – Long Thạnh – Dầu Giây, một nữ hành khách muốn đi vệ sinh, yêu cầu dừng xe. Lúc này, tài xế phản hồi trên cao tốc quy định không được dừng xe đột ngột, gây nguy hiểm và trái quy định.

Tài xế tìm làn ưu tiên để dừng lại, nhưng hành khách nữ không chịu xuống giải quyết nhu cầu, và được cho có nói nặng lời, hăm dọa lái xe.

Lúc sau, tới trạm dừng chân, xe dừng, khách mới đi vệ sinh.

Cảnh tài xế xe giường nằm bị đánh. Ảnh: Cắt từ video.

Sáng hôm sau, xe đến Nha Trang. Tài xế dừng ở đường Tố Hữu trả khách, bất ngờ có hai người đàn ông đứng chờ sẵn lao lên xe. Họ lớn tiếng chửi tục, đánh tới tấp vào đầu, mặt, vai tài xế. Lúc này, anh Vũ hoảng loạn, ôm đầu chịu trận và liên tục xin lỗi. Toàn bộ sự việc được camera trong xe ghi lại và được đưa lên mạng xã hội.

Nhà xe sau đó đưa tài xế Vũ tới bệnh viện kiểm tra sức khỏe. Cho rằng nữ hành khách gọi người đánh tài xế, nhà xe đã làm đơn tố giác.