Hani tên thật là Ahn Hee Yeon, sinh năm 1992, là thành viên của nhóm nhạc EXID. Hồi tháng 1/2020, nữ ca sĩ thông báo chuyển hướng sang sự nghiệp diễn xuất. Cô gây ấn tượng với hàng loạt các vai diễn trong bộ phim XX (Cuộc hội ngộ bất ngờ), You raise me up, The producers...
Hani mới tái xuất màn ảnh trong vai nữ chính của phim "Hit the Spot", gắn mác 18+.
"Hit the Spot" kể về cuộc sống của cô gái ấm áp, thân thiện và chu đáo Son Hee Jae (Hani thủ vai). Cô làm việc tại Play Books - nhà cung cấp sách và các sản phẩm liên quan xoay quanh chủ đề tình dục và sự lãng mạn. Tuy nhiên, Hee Jae lại không hiểu về tình yêu và các mối quan hệ tình ái. Khi được giao phụ trách podcast về tình yêu, Hee Jae cảm thấy lạc lõng vì chưa bao giờ trải qua các mối quan hệ tình cảm.
Khi Hee Jae bắt đầu khám phá thế giới của tình yêu, người bạn thân Mi Na (Woohee đảm nhiệm) lại bị mắc kẹt trong mối quan hệ không có tình yêu. Mi Na rất muốn mọi thứ thay đổi và cùng Hee Jae mở dịch vụ tư vấn tình dục. 
Vai diễn của Hani nhận được nhiều ý kiến từ khán giả. Một số cho rằng cô quá tạo bạo khi nhận lời với vai diễn trong phim "Hit the spot". Thông thường, các thần tượng xứ Hàn sẽ ngại vào các vai diễn nặng về tình cảm, liên quan đến chủ đề 18+.
Bên cạnh đó, khán giả cũng bất ngờ với lối diễn xuất mới mẻ, đã có sự lột xác, chuyển biến tích cực gần đây của Hani.
"Hit the spot" nhận được sự quan tâm vì có nhiều cảnh nóng. Nhiều người bức xúc khi phim là một chuỗi các câu chuyện lồng ghép những cảnh 18+, không phù hợp với văn hóa Hàn Quốc.
Trong khi đó, một bộ phận khán giả bất ngờ khi phim Hàn Quốc cởi mở với vấn đề nhạy cảm, không theo mô tuýp truyền thống, diễn xuất lẫn kịch bản đều đáng khen.
Ngoài vai trò ca sĩ và diễn viên, Hani còn là người mẫu trên các bìa tạp chí lớn nhờ ngoại hình sáng. Trước khi ra mắt với nhóm nhạc hiện tại, Hani từng được chọn tham gia vào nhóm nhạc nữ JYP Entertainment gồm có Hyorin (Sistar), Song Ji-eun (Secret) và Yuzi (Bestie) nhưng dự án này không được ra mắt.
Hani thuộc top những thần tượng Hàn có chỉ số thông minh cao (145). Cô từng đạt 900 điểm TOEIC trong vòng 2 tháng. Hani năng nổ trong các hoạt động thể chất khi có thể chơi ba môn phối hợp. Cô còn từng thắng giải ba trong cuộc thi ba môn phối hợp Children Triathlon Competition của Korea Triathlon Federation năm 2005. Hiện tại, cô đang hẹn hò với bác sĩ tâm lý Yang Jae Woong.

Trailer Hit the spot do Hani thủ vai nữ chính:

Lê Phương