Trong Gặp em ngày nắng tập cuối lên sóng tối 22/3, Huy (Đình Tú) về nhà Phương (Anh Đào) ở quê để tìm cô. Anh nói với bố mẹ Phương: "Đây chắc là quyết định táo bạo nhất của cháu, nên cháu rất mong 2 bác giúp cháu. Cho cháu biết Phương ở đâu được không ạ?". 

Bố mẹ Phương đáp lại bằng cách nhìn ra cửa - nơi con gái đang nấp để nghe toàn bộ cuộc nói chuyện. Huy hỏi nhỏ: "Hai bác, Phương đây ạ?". Bố mẹ cô đáp: "Đúng nó đấy!". Huy nhẹ nhàng bước về phía cửa và tóm gọn Phương. Khi hai bố mẹ Phương đi khỏi, Huy tìm cách níu chân cô, xin Phương 5 phút để giải thích.

433465412 2113556375658984 8243942228055453160 n.jpg
 Đình Tú và Anh Đào diễn xuất vô cùng ăn ý trong tập cuối. 

"Anh xin lỗi vì sự vô tâm khiến anh không nhận ra sự rung động của em. Anh đã làm tổn thương cả hai vì vô tâm và nóng vội", Huy nói.

Sau đó anh đề nghị: "Đằng nào bọn mình cũng kết thúc tình cảm đơn phương rồi nên chuyển sang bước tiếp theo, bọn mình nên cho nhau cơ hội để bước sang song phương đi. Không phải mèo vờn chuột mà kiểu hai con mèo yêu nhau ấy. Anh sẽ chứng minh cho em thấy, tình yêu sẽ không khiến chúng ta mất thời gian, tiền bạc và gây ra nhiều phiền toái như em nghĩ đâu". 

Phương đáp: "Thật ra tôi cũng xin lỗi anh. Không phải là vì tôi không tôn trọng anh mà chỉ là em...".
Không đợi Phương nói hết, Huy hôn cô nhưng ngay lập tức bị Phương đẩy ra. "Chết rồi, chưa yêu được, chưa yêu được đâu!", Phương hốt hoảng nói. Khi Huy hỏi lý do vì sao chưa yêu được, Phương lo lắng không biết mọi người trong gia đình Huy có chấp nhận cô không. "Về chuyện ấy, em không phải lo đâu, anh sẽ có cách giải quyết. Bắt đầu từ hôm hay em phải cho anh chăm sóc em đi".

gap-em-ngay-nang-tap-cuoi
Nụ hôn gây sốt của cặp đôi. 

Dù lần đầu kết hợp nhưng Đình Tú và Anh Đào diễn xuất vô cùng ăn ý và tự nhiên, nhận cơn mưa lời khen từ khán giả. Dù nữ chính đã có người yêu ngoài đời nhưng cô vẫn tạo ra 'phản ứng hóa học' với Đình Tú, khiến người xem cảm thấy sự rung động thực sự hai nhân vật trên phim dành cho nhau.

Ngay sau khi tập cuối lên sóng, khán giả dành cơn mưa lời khen cho kết phim Gặp em ngày nắng, Đình Tú và Anh Đào. 

Kết phim tuyệt vời, nhanh gọn. Cuối cùng cũng yêu. Một bộ phim hay, mãn nhãn, vừa giải trí vừa ý nghĩa; Phim hay quá mà lại hết. Phương và Huy đóng đáng yêu quá; Cái kết hợp lý nhanh gọn; Đoạn này Huy kiểu vô tri mà Phương đáng yêu kinh khủng; Phim đánh đúng tâm lý các bạn trẻ mới yêu, pha chút hài hước rất thú vị... là bình luận của khán giả.  

Bên cạnh sự tiếc nuối vì phim kết thúc chóng vánh, nhiều người đề nghị làm tiếp phần 2 Gặp em ngày nắng hoặc thêm vài tập ngoại truyện vì họ muốn chứng kiến tiếp chuyện tình yêu của Huy và Phương diễn biến ra sao khi đã chính thức thành đôi. 

433486672 407650178547970 6555751814279215847 n.jpg
Anh Đào - Đình Tú trở thành cặp đôi mới được yêu thích trên phim truyền hình Việt. 

Người xem bình luận: Kết thúc phim có hậu, Huy và Phương đã yêu nhau trở lại, mỗi tội kết thúc phim sớm quá, mong có phần 2 để xem cuộc sống hạnh phúc của Huy và Phương; Tăng thêm số tập đi ạ, tôi chưa muốn tạm biệt bộ phim siêu tuyệt vời này; Đề nghị ê-kíp làm tiếp phần 2... 

Tuần tới, phim Người một nhà với sự góp mặt của Vân Dung, Tuấn Tú, Thanh Hương.... sẽ nối sóng Gặp em ngày nắng.