- Megan Young, người mẫu, diễn viên, MC nổi tiếng của Philippines đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký và giành ngôi vương miện Hoa hậu Thế giới 2013 trong đêm chung kết diễn ra tại Indonesia cách đây ít phút.

Ở phần thi ứng xử với câu hỏi chung: "Vì sao bạn xứng đáng trở thành Hoa hậu Thế giới?", Megan Young nói: "Tôi đặc biệt coi trọng những giá trị nhân văn và muốn dùng chân giá trị này để giúp đỡ mọi người và chia sẻ cách giúp đỡ xã hội". 

{keywords}

{keywords}
Giây phút hạnh phúc của Megan.

Giây phút sau khi đăng quang, trong tâm trạng hồi hộp, Megan gửi lời cảm ơn tới thành viên ban giám khảo đã chọn cô trở thành Hoa hậu Thế giới 2013. Tân hoa hậu nói: "Tôi hứa sẽ cố gắng trở thành hoa hậu tuyệt vời nhất từ trước đến nay. Mẹ tôi cũng bày tỏ mong muốn tôi phải chia sẻ sự đôn hậu của mình tới mọi người".

Trước khi giành vương miện, Megan đoạt danh hiệu Top Model, xếp thứ năm phần thi Hoa hậu Biển và thứ tư phần thi Hoa hậu Truyền thông. Trong đêm chung kết, cô cũng là thí sinh liên tục dẫn dầu về điểm số do khán giả bình chọn.

{keywords}
Hoa hậu Philippines ôm mặt khi MC xướng tên cô là người chiến thắng
{keywords}
Tân hậu hậu khóc khi trả lời phỏng vấn của MC

Marine Lorphelin - nhan sắc Pháp - đoạt ngôi Á hậu 1. Cô mới 20 tuổi và đang là sinh viên tại Lyon. Danh hiệu Á hậu 2 được trao cho Carranzar Naa Okailey Shooter của Ghana. Top 6 thí sinh lọt vào vòng thi ứng xử gồm: Pháp, Philippines, Ghana, Brazil, Tây Ban Nha và Gibraltar - thí sinh được nhiều khán giả bình chọn nhất.

Các giải phụ được trao: Hoa hậu Thời trang - Miss Philippines - Megan Young, Hoa hậu Biển - Miss Brazil - Sancler Frant; Hoa hậu Thể thao - Miss Hà Lan - Jacqueline Steenbeek; Hoa hậu Tài năng - Miss Indonesia - Vania Larissa; Hoa hậu Nhân ái - Miss Nepal - Ishani Shrestha.

{keywords}
Tân HHTG 2013 ở phần thi dạ hội
{keywords}
Hoa hậu và hai á hậu
 

Tham dự cuộc thi HHTG năm nay, đại diện Việt Nam Lại Hương Thảo tỏ ra khá mờ nhạt khi không lọt Top của bất cứ phần thi phụ nào và vì thế không ngạc nhiên khi cô không được xướng tên trong Top 20.

Một trong những điều đáng tiếc của cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm nay là khán giả không được ngắm các người đẹp trong trang phục áo tắm.

Đêm chung kết, Hoa hậu Thế giới 2012 Vũ Văn Hà đã có dịp được trổ tài ca hát khi có màn hòa giọng một bản nhạc opera với hai Hoa hậu tới từ Úc và Indonesia.

Sơn Hà
Ảnh: Yahoo, GB