Chung kết cuộc thi vừa diễn ra với sự góp mặt của dàn MC Thanh Thảo, Quốc Bình, Kim Thảo, Hải Triều... cùng đạo diễn Xuân Phước và Hoa hậu Thanh Phương.

Trải qua 7 tập truyền hình thực tế, chương trình tìm ra được 9 gương mặt tiềm năng của 4 đội bước vào vòng chung kết. Các thí sinh lần lượt trải qua những thử thách để thể hiện tài năng trong đêm thi cuối cùng. 

batch ddnhi6 top4 micro vang.jpg
Thí sinh Yến Nhi giành chiến thắng chung cuộc. 

Trong đó, thí sinh Yến Nhi thuộc đội Quốc Trí - Giang Thái đã có thành tích nổi bật. Qua phần thi nhóm với chủ đề Tết xưa, cô chứng minh được thực lực của mình khi thể hiện được sự vừa phải trong lối dẫn dắt mà không đi vào lối mòn hay kể lể quá nhiều.

Nữ MC chọn giới thiệu về chiếc áo dài qua những giai đoạn lịch sử khác nhau, đồng thời khiến người xem mãn nhãn với tiết mục trình diễn của các người mẫu.

Giám khảo Thanh Phương cho biết hài lòng với phần trình diễn này. Chính sự điềm tĩnh, dẫn đúng trọng tâm và không sa đà vào việc diễn xuất giúp Yến Nhi ghi điểm trong mắt ban giám khảo.

Sau đó, Yến Nhi cùng với Minh Tú, Hữu Tuấn và Bảo Châu là 4 gương mặt xuất sắc nhất bước vào vòng thi ứng xử. Trong đó, câu hỏi của Yến Nhi là Nếu bạn trở thành Quán quân của Micro Vàng 2023 bạn sẽ nói gì với bản thân khi đứng trên sân khấu này vào năm sau?

Yến Nhi giữ bình tĩnh và bắt đầu vào vai mình là một người chiến thắng. Cô thể hiện sự biết ơn chương trình đã tạo cơ hội được học hỏi và trải nghiệm cũng như gặp gỡ được nhiều đồng nghiệp có chuyên môn. Phần trình bày thuyết phục và đầy tự tin của cô nàng quê Long An nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả.

batch ddnhi3.jpg
 Yến Nhi vượt qua các đối thủ Minh Tú, Hữu Tuấn và Bảo Châu giành ngôi vị Quán quân Micro Vàng 2023. 

"Cảm xúc khó nói thành lời, hạnh phúc vỡ òa và biết ơn những anh chị, thầy cô đã chỉ dạy để mình có thể may mắn đạt được ngôi vị Quán quân. Tôi biết ơn vì đã gặp được những người có cùng sở thích, tiếp thêm niềm tin và nuôi dưỡng cơ hội làm MC", tân Quán quân Micro vàng 2023 nói.

Nói về học trò, Á hậu Giang Thái hào hứng chia sẻ ở Yến Nhi toát lên vẻ nhẹ nhàng và linh động trong khi dẫn chương trình. "Khi nghe Yến Nhi và Bảo Châu vào top 4, chúng tôi chắc chắn mình cầm chắc trong tay Quán quân và 1 Á quân", cô nói. 

Lê Nguyễn Yến Nhi xuất thân là một cựu sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh của Trường Đại học Mở TP.HCM. Nữ MC 9X có tính cách hoạt bát và gương mặt khả ái nhưng từng nặng đến 80 kg. Tuy nhiên, vì đam mê công việc dẫn chương trình, Yến Nhi quyết tâm giảm cân cho thân hình gọn gàng, xinh xắn để xuất hiện trên sân khấu.

Các thí sinh ở hậu trường cuộc thi

Khôi Nguyên