Sahra Wagenknecht, một nghị sĩ có tiếng của đảng cực tả Linke - Đức, đã hứng trọn một ổ bánh sô-cô-la vào mặt, do kêu gọi chấp nhận có giới hạn số lượng người di cư.

Kẻ tấn công là một thanh niên trẻ. Người này phản đối lời kêu gọi của bà Wagenknecht tại lễ khai mạc đại hội của đảng Linke, rồi ném bánh vào nữ nghị sỹ. 

Chủ tịch đảng Linked đã dừng bài phát biểu sau khi bà Wagenknecht bị tấn công. Các nghị sỹ khác đã che chắn cho bà Wagenknecht đồng thời đề nghị các nhà báo không ghi hình. Gã trai ném bánh sau đó bị nhân viên an ninh áp tải ra ngoài.

Bà Wagenknecht là nghị sĩ thứ hai bị ném bánh vào mặt do chính sách về người tị nạn. Hơn một triệu người di cư đã tới Đức trong năm 2015 sau khi Thủ tướng Angela Merkel ủng hộ chính sách mở cửa cho người tị nạn.

Vụ tấn công do một nhóm mang tên "Sáng kiến chống phát xít" dàn dựng. Theo báo Express, nhóm này phản đối chính sách về người tị nạn của bà Wagenknecht.

  • Hoài Linh

Thực hư EU cấp tiền cho Triều Tiên chế tạo vũ khí

Người Triều Tiên làm việc ở châu Âu đều phải chuyển lương về nước, làm dấy lên lo ngại khối này đang "cấp tiền" cho chương trình vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Vi khuẩn ăn thịt người của IS lan tới châu Âu

Bệnh nhiệt đới vi khuẩn ăn thịt người được phát hiện tại các thành trì của IS có thể đã lan sang châu Âu sau khi hoành hành ở Trung Đông, các chuyên gia cảnh báo.