Những hành động của sếp làm tôi khá sợ hãi nhưng tự trấn an mình phải bình tĩnh, tìm cách thoát khỏi ông ta ... 

Tôi năm nay 23 tuổi, mới tốt nghiệp đại học bằng giỏi nhưng lận đận mãi không xin được việc. 

Cuộc sống ở đất Thủ đô đắt đỏ, khó khăn, tôi không muốn phụ thuộc bố mẹ nên chấp nhận vào làm nhân viên bán hàng tại một cửa hàng chuyên mua, bán phụ tùng ô tô.

Tại đây, tôi vô tình gặp gỡ vị trưởng phòng của tập đoàn lớn. Tập đoàn này trước đây tôi cũng từng nộp hồ sơ xin việc nhưng bị từ chối.

Sau nhiều lần trò chuyện, ông ta hứa sẽ giúp đỡ tôi vào chỗ mình làm. Nghĩ khách nói đùa nên tôi không để tâm đến chuyện đó nữa.

Bất ngờ, 2 tháng sau, tôi nhận được cuộc điện thoại hẹn mang hồ sơ đến phỏng vấn. Người trực tiếp phỏng vấn tôi không ngờ là vị trưởng phòng kia và Tổng giám đốc tập đoàn.

Suốt 1 tiếng, tôi dùng hết khả năng và kiến thức của mình để thuyết phục họ nhận mình. Kết quả, tôi được ký hợp đồng thử việc, nếu có thành tích, sau 3 tháng nữa tôi sẽ trở thành nhân viên chính thức.

Sau gần 3 tháng, doanh thu tại các chi nhánh tôi phụ trách tăng đáng kể, tôi vui mừng khôn xiết. Với những thành công này chỉ thời gian ngắn nữa thôi, tôi sẽ được ký hợp đồng chính thức.Tôi vui mừng bắt tay vào công việc, vị trưởng phòng là sếp trực tiếp của tôi. Tháng đầu tiên, vượt qua sự bỡ ngỡ ban đầu và được trưởng phòng giúp đỡ tôi đã có nhiều ý tưởng tốt trong việc kinh doanh, mở rộng chi nhánh đến các tỉnh.

Nhưng... sự cố ở văn phòng sếp đã làm sụp đổ những hi vọng của tôi ở nơi này.

Hôm đó, công ty tôi mở tiệc ăn mừng loạt hợp đồng lớn tại khu nghỉ dưỡng sang trọng. Tôi vốn có nước da trắng ngần, dáng người cân đối, khuôn mặt ưa nhìn nên chỉ cần trang điểm nhẹ nhàng, mặc bộ đầm đỏ trông đã rất quyến rũ.

Mọi người thấy tôi đến ai cũng trầm trồ, khen ngợi, đặc biệt là vị trưởng phòng đáng kính kia. 

Ông ta còn không ngớt dùng lời tán dương, khen ngợi tôi thông minh, chăm chỉ trước mặt các lãnh đạo.

Được sếp khen, tất nhiên tôi rất vui nhưng suốt bữa tiệc, tôi có cảm giác ông ta nhìn mình với ánh mắt khác lạ, cử chỉ quan tâm hơn mọi ngày.

Mỗi lần mời rượu hay gắp thức ăn, không hiểu ông ta vô tình hay cố ý đều đụng chạm vào người tôi.

Tôi ngượng ngùng, lấy cớ ngồi nói chuyện với mấy đồng nghiệp nữ, đổi chỗ ngồi để giữ khoảng cách. Nhưng trưởng phòng vẫn quan sát, theo dõi tôi từ xa.

Tiệc tàn, tôi chuẩn bị ra xe về thì nhận được tin nhắn của trưởng phòng, nhờ tôi qua văn phòng lấy giúp ông ta tập hồ sơ quan trọng, phục vụ cho chuyến công tác ở miền Nam vào sáng hôm sau.

11 giờ đêm, tôi đến công ty, tôi bước về phía phòng làm việc của sếp lấy tập tài liệu. Thấy đèn điện vẫn sáng, trong lòng tôi bắt đầu dấy lên nỗi mơ hồ khó hiểu.

Mở cánh cửa, tôi ngạc nhiên khi thấy trưởng phòng ngồi trong đó, ông ta thú nhận vì muốn gặp riêng tôi nên mới nghĩ ra cách này.

Trưởng phòng bỗng nhìn thẳng vào mặt tôi rồi có hành động không đứng đắn. Ông ta thổ lộ rất thích tôi.

Chưa hết, trưởng phòng còn cho biết, ông ta giúp đỡ tôi vào đây làm nhằm mục đích muốn gần gũi, tiếp cận tôi.

Những hành động của sếp làm tôi khá hoang mang nhưng tự trấn an mình phải bình tĩnh, tìm cách thoát khỏi ông ta.

Sếp còn trắng trợn đề nghị tôi ‘ký’ hợp đồng tình ái với ông ta. Chỉ cần tôi gật đầu, ông ta sẽ chu cấp kinh tế cho tôi trong vòng 10 năm và giúp tôi trở thành nhân viên chính thức. 

Nghe sếp đề nghị việc 'đổi chác' như vậy, tôi khá sốc. Tôi tỏ thái độ cương quyết, yêu cầu ông ta phải giữ phép lịch sự, cư xử đúng mực nếu không tôi sẽ không im lặng. Chẳng ngờ, sếp càng làm quá, tôi phải vùng chạy ra ngoài bắt taxi, về đến nhà tim tôi vẫn đập thình thịch vì sợ.

Sau hôm đó, trưởng phòng thay đổi thái độ, tìm cách bắt lỗi tôi trong công việc, một số đơn hàng tôi làm bị trả lại không rõ lý do, các chi nhánh kinh doanh liên tục gặp sự cố.

Hai tuần sau khi xảy ra sự việc giữa tôi và sếp, tôi nhận được quyết định cho thôi việc vì yếu kém năng lực và chuyên môn.

Nhưng có lẽ tôi là người hiểu hơn ai hết, nguyên nhân mình bị sa thải …

Chia sẻ về vấn đề này chuyên gia tư vấn tâm lý Nguyễn An Chất cho rằng:

“Trước khi có luật pháp bảo vệ thì bạn hãy tự bảo vệ mình. Phải dứt khoát với thái độ sàm sỡ. Ta cũng phải hiểu những người quấy rối tình dục là những người có hành vi sai trái, vi phạm quyền phụ nữ, chứ không phải những người bị quấy rối là những người có lỗi.

Bản thân người phụ nữ cũng phải hiểu rõ như thế nào là quấy rối tình dục… Và đừng để chuyện quấy rối tình dục này âm ỉ sâu trong suy nghĩ của mình, cuối cùng mình mặc nhiên thừa nhận nó…

Để tránh tình trạng trở thành nạn nhân của nạn quấy rối tình dục nơi công sở, ở môi trường làm việc, bạn không nên tạo ra sự lệ thuộc vào bất cứ một đối tượng nào. Vì từ đó, họ có thể dùng làm công cụ để ép buộc bạn.

Luôn luôn tạo khoảng cách giữa bạn và sếp để sếp thấy rằng bạn không muốn thân thiết với sếp. Khi nói chuyện với sếp, bạn nên tránh các đề tài ngoài chuyện công việc. Nên tránh rơi vào hoàn cảnh chỉ có bạn và sếp ở trong phòng.

Cuộc sống thượng lưu của cô nàng con nhà giàu đình đám Việt Nam

Cuộc sống thượng lưu của cô nàng con nhà giàu đình đám Việt Nam

 Là con gái của vợ chồng doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn và Thủy Tiên, ngay từ nhỏ, Thảo Tiên đã có cuộc sống xa hoa.

My Lan