Lucy Handley đã dành một tuần để khám phá Thành phố Hồ Chí Minh qua khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và đến Phú Quốc.

Khung cảnh rực rỡ, nhộn nhịp về đêm của đô thị đông dân nhất Việt Nam thực sự khiến Handley choáng ngợp và mê hoặc. Ngày hôm sau, cô dành thời gian tham quan những địa danh nổi tiếng của thành phố như phố đi bộ Nguyễn Huệ, bưu điện trung tâm, nhà thờ Đức Bà, Dinh Độc Lập, Bảo Tàng Chứng Tích Chiến Tranh...

Hình ảnh người dân tụ tập ở các hàng quán ven đường ăn trưa cũng đặc biệt gây ấn tượng với Handley. Cô được đưa đến một quán ăn bình dân để thưởng thức món bánh mì trứ danh và cà phê trên những chiếc ghế nhựa nhỏ.

Đến Đồng bằng sông Cửu Long bằng xe khách, Handley dành hai ngày tại đây để tận hưởng cuộc sống sông nước của người dân miền Tây. Cô dừng chân ở đảo Cồn Quy và xem cách sản xuất kẹo dừa. Sau đó, cả đoàn ghé thăm chợ nổi Cái Bè, ngay bên ngoài thành phố Cần Thơ. Tại đây, Handley được uống cafe Việt Nam được bán ngay trên chiếc thuyền bên cạnh và thưởng thức những trái dứa thơm chấm muối ớt có hương vị đặc biệt không thể quên.

Sau vài ngày chu du, nữ phóng viên quyết định nghỉ dưỡng tại một khu nghỉ dưỡng bên bờ biển nằm trên đảo Phú Quốc. Tại đây, Handley nằm dài trên những bãi biển rợp bóng cọ, lang thang xuống biển khi trời trở nên quá nóng hoặc thư giãn bên một trong ba hồ bơi của khu nghỉ dưỡng với ly martini dưa chuột.

Theo CNBC