Li rrê tngười l

Ở tuổi 30, H.V (ngụ tỉnh Bình Thuận) đã thực hiện hơn 5 chuyến đi phượt một mình. Cô chọn những cung đường ven biển, xuyên Việt, đi dọc Bắc - Nam bằng xe máy. Năm 2022, V. một mình đến Kỳ Co (Bình Định) để ngắm cảnh và chọn nghỉ lại ở xóm chài ven biển.

Tối đó, cô đi ăn bánh căn và xem ngư dân đánh cá đêm. Bỗng một chàng trai từ phía biển lên cầm theo túi cá nhỏ và tiến về phía cô. Sau khi trò chuyện, anh chủ động rủ V. về nhà để hấp cá ăn thử. Người này cho biết nhà còn có bạn bè cùng các em gái. Thấy hợp lý, cô bèn về theo.

"Tôi cẩn thận quan sát chỗ ngồi ăn ở ngoài sân, nhà còn có hai người phụ nữ nên mạnh dạn bước vào. Buổi tối diễn ra suôn sẻ, họ kể cho tôi nghe về đời sống hằng ngày của ngư dân", V. nhớ lại.

Nữ phượt thủ hoảng sợ khi bị người lạ rủ đi nhà nghỉ - 1

Chuyến đi Kỳ Co đã để lại trong V. những trải nghiệm nhớ đời (Ảnh: NVCC)

Khoảng 9h tối, cô xin phép về trước thì chàng trai đề nghị: "Để anh đưa em về". Cô từ chối với lý do "chủ nhà không thích người lạ". Cuối cùng, người này đề nghị ra bờ biển ngồi trò chuyện, sau đó sẽ để V. tự về.

H.V cho biết: "Anh ta kể chuyện vợ đi TPHCM làm việc vài tháng rồi nên "nhu cầu đàn ông" không giải quyết được. Anh ta nói rằng tôi cũng độc thân nên có thể cùng… đi nhà nghỉ được không? Tôi đứng phắt dậy và đòi về, người này vẫn tiếp tục nài nỉ, đòi "ôm" tôi ngủ. Thậm chí, khi tôi dắt xe đi về, anh vẫn muốn chạy theo. Cuối cùng, không còn cách nào khác tôi đành hét lớn: Để tôi đi về hoặc tôi sẽ hét lên. Tôi nổ xe máy và chạy một mạch về phòng, tay chân lạnh toát, run rẩy".

Đây là một trong những trải nghiệm "ám ảnh" của cô khi đi du lịch một mình. Hiện tại, khi nhớ đến câu chuyện này, cô vẫn cảm thấy mình may mắn khi đủ tỉnh táo từ chối uống rượu, bia trong bữa ăn.

Nữ phượt thủ hoảng sợ khi bị người lạ rủ đi nhà nghỉ - 2

Việc bị quấy rối vẫn khiến H.V ám ảnh mãi về sau (Ảnh: NVCC).

Không chỉ V., Hồng Anh (ngụ TPHCM) cũng rơi vào tình huống "đứng tim" khi một người đàn ông tại khu du lịch thuộc Bình Dương liên tục đứng ngoài lều đòi vào… ngủ cùng. Hồng Anh cho biết, cô thường xuyên tổ chức chuyến đi cắm trại, nướng BBQ và dựng lều qua đêm vào cuối tuần.

Lần đó, Hồng Anh đi cùng 2 người bạn nữ. Khi nhóm đang cùng nhau thưởng thức buổi tối, người đàn ông ở lều kế bên sang bắt chuyện, chia sẻ thức ăn. "Chuyện chẳng có gì đáng nói nếu anh ta không uống đến mức say khướt.

Cuộc nói chuyện dừng lại vào khoảng 10h tối, nhưng tầm 11h, anh ta lại đập nhẹ vào lều của mình xin… ngủ cùng. Nhóm chỉ có 3 đứa con gái nên rất hoảng, bèn dọa nếu không đi sẽ hét lớn. Sau khi đứng tầm 15 phút, người đàn ông này mới bỏ đi", Hồng Anh nhớ lại.

Cn có schun bkĩ lưỡng

Bị quấy rối trong những chuyến du lịch vốn là vấn đề mà nhiều người có thể gặp trong hành trình của mình, đặc biệt là với phái nữ. Việc quấy rối tình dục có thể đến từ những lời nói gạ gẫm, tin nhắn khiếm nhã…

Hồng Trân, tác giả quyển sách du lịch Dành cthanh xuân đchy theo idol, đã từng dành một tháng để lang thang Hàn Quốc một mình. Đồng thời, cô cũng là hướng dẫn viên cho người nước ngoài tại TPHCM, có nhiều kinh nghiệm du lịch ở 8 quốc gia và các tỉnh, thành Việt Nam.

Cô cho biết, trong mọi hành trình, cô luôn là người chủ động giữ khoảng cách với người lạ, không để bản thân một mình trong đường vắng và hẻm tối. Trước khi du lịch, cô luôn tìm thông tin tham khảo trên các hội nhóm về đất nước, thành phố mình sắp đến. Nếu cảm thấy không an toàn, bạn nên chủ động hòa lẫn vào đám đông, thể hiện cho đối phương biết rõ bạn đang không hài lòng, sẽ hét lớn nếu người đó tiếp tục tấn công bạn.

Nữ phượt thủ hoảng sợ khi bị người lạ rủ đi nhà nghỉ - 3

Hồng Trân thường xuyên thực hiện các chuyến du hí của mình một mình, và cô cũng thường xuyên gặp tình trạng quấy rối (Ảnh: NVCC)

Vy Rùa, nữ Travel Blogger có nhiều năm kinh nghiệm phượt, du lịch một mình trong và ngoài nước cho biết, việc quấy rối tình dục có thể xảy ra bất kì đâu, bất kì lúc nào. Vì thế, khi đi du lịch, đặc biệt là với nữ giới, bạn cần lên một kế hoạch kĩ lưỡng và an toàn.

Cụ thể, nếu đi bằng xe máy, bạn chỉ nên di chuyển vào ban ngày, hạn chế vùng vắng vẻ. Việc gặp gỡ, giao lưu với những người bạn mới cũng rất thú vị. Tuy nhiên, để giữ an toàn, bạn cần tránh say xỉn, giữ tỉnh táo, không quá tin tưởng (đi riêng, cho mượn tiền). Đồng thời, để tránh rơi vào tình huống xấu, hãy liên tục cập nhật thông tin, vị trí, hình ảnh… cho bạn bè và người thân.

Nữ phượt thủ hoảng sợ khi bị người lạ rủ đi nhà nghỉ - 4

Nữ Travel Blogger Vy Rùa cũng chia sẻ nhiều bí kíp tránh tình trạng quấy rối khi đi du lịch một mình (Ảnh: NVCC).

Đối với một số quốc gia như Ấn Độ, Sri Lanka, bạn nên tìm hiểu kĩ văn hóa, phong tục, tập quán của họ. Việc ăn mặc gợi cảm ở một số khu di tích, đền, đài là không được cho phép.