- Cùng với khuôn mặt được thay đổi hoàn toàn, đến người thân cũng không nhận ra, bà trùm ma tuy đất Cảng còn thay tên đổi họ sống xứ người…

Ngày 21/1, Công an quận Lê Chân (Hải Phòng) cho biết, đã hoàn tất thủ tục giam giữ sau khi bắt thành công Phạm Thị Lan Hương (SN 1973, ở 7/11 Hàng Kênh, phường Trại Cau, Lê Chân), đối tượng sừng sỏ trong đường dây ma túy xuyên quốc gia bị triệt phá cách đây 10 năm trước.

{keywords}

Trước đó vào đầu năm 2004, Công an TP.Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình) đã phát hiện và bắt giữ nhóm đối tượng trên đường vận chuyển 18 bánh heroin từ Lào vào Việt Nam.

Trực tiếp tham gia trong đường dây ma túy khủng này, Phạm Thị Lan Hương đã nhanh chân bỏ trốn.

Ngày 17/1/2004, Công an tỉnh Hòa Bình ra lệnh truy nã số 05/LTN. Sau đó Cục C45 (Bộ Công an) phát lệnh truy nã toàn quốc số 64/LTN đối với Phạm Thị Lan Hương về hành vi “mua bán trái phép chất ma túy”.

Tuy nhiên, trong nhiều năm sau đó, công an các đơn vị, địa phương tổ chức truy bắt ráo riết nhưng chưa có kết quả, mọi thông tin về đối tượng vẫn mờ tịt.

Thời gian gần đây, thông qua nguồn tin của quần chúng, Công an quận Lê Chân phát hiện Hương đang ở Hải Phòng và có biểu hiện móc nối với một số đối tượng hình sự, ma túy trên địa bàn thành phố để tái phạm.

Công an quận Lê Chân đã xác lập chuyên án mang bí số 115-N và chỉ đạo Đội CSĐTTP về Ma túy kết hợp với Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) và các đơn vị Công an thành phố để đấu tranh.

Sau một thời gian dài triển khai các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/1, lực lượng công an phát hiện và bắt gọn Hương khi đang ẩn náu tại một nhà trọ trên đường Trần Khánh Dư, phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền.

Hương khai nhận, sau khi trốn khỏi địa phương, thị sang Trung Quốc ở cùng với một người quen hàng ngày đi bán hàng để kiếm sống.

Để tạo vỏ bọc an toàn, Hương không khai báo tạm trú. Đặc biệt, thị còn đi phẫu thuật thẩm mỹ, thay đổi hình dạng nên đến người thân cũng khó nhận ra.

Sau 10 năm lẩn trốn, thay hình đổi dạng Hương tin là sẽ không ai có thể nhận ra mình nên quay lại Hải Phòng vừa để thăm chồng vừa tìm cách móc nối với đối tượng buôn bán ma túy hòng khơi thông lại đường dây trước đây của mình nhưng đã bị phát hiện bắt giữ.

Q.Minh