- Dưới trướng của nữ quái này là những đối tượng hình sự cộm cán được trang bị đầy đủ phương tiện và vũ khí, sẵn sàng chống trả khi bị phát hiện…

Bà trùm đường dây ma túy từ Trung Quốc về Việt Nam là Nguyễn Thị Dung (SN 1989, ở thôn Hoàng Xá, xã Bình Dương, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh), từ lâu đã bị lực lượng chức năng đưa vào tầm ngắm.

Năm 2005, khi mới 16 tuổi, Dung trở thành góa phụ khi chồng chết vì nghiện ma túy.

{keywords}
Trùm ma túy Nguyễn Thị Dung

Sau đó, Dung tiếp tục cặp kè với một số đối tượng có máu mặt trong giới buôn “hàng trắng”. Thấy lợi nhuận khủng từ ma túy đem lại, Dung nhảy vào kinh doanh món hàng chết người này.

Với mối quen biết rộng rãi, Dung còn tiện thể làm thêm nghề môi giới mại dâm. Tuy nhiên, chẳng được bao lâu, Dung sa lưới pháp luật. Năm 2012, Nguyễn Thị Dung bị TAND huyện Đông Triều xử phạt 4 năm tù giam về tội mua bán trái phép chất ma túy và môi giới mại dâm. Tuy nhiên do nuôi con nhỏ, Dung được hoãn thi hành án.

{keywords}
Phương tiện các đối tượng trong đường dây ma túy sử dụng

Tuy nhiên, trong thời gian đó, lóa mắt vì kiếm tiền quá dễ từ “hàng trắng”, đồng thời để trang trải cuộc sống, Dung vẫn mạo hiểm, tiếp tục hoạt động vận chuyển, mua bán trái phép ma túy…

Chiều ngày 6/8, khi Dung mang theo 4kg ma túy tổng hợp, gồm ma túy đá, ketamine, trên đường đi xe khách từ Quảng Ninh về đến xã Lưu Kiếm, huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) thì bị trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (Công an Hải Phòng) kết hợp với các phòng nghiệp vụ Cục C47 (Bộ Công an) bắt giữ.

Đấu tranh với trùm ma túy 27 tuổi, cơ quan công an đã xác định một số đối tượng cùng tham gia. Đám chân tay được Dung tuyển mộ đều là những thành phần giang hồ cộm cán và được trang bị đầy đủ phương tiện cùng vũ khí nguy hiểm.

Đáng chú ý là Đỗ Trọng Khôi (SN 1982, ở số 82 Lương Khánh Thiện, quận Ngô Quyền, Hải Phòng), là đối tượng đã từng bị TAND TP Hải Phòng tuyên phạt 18 năm tù giam về tội giết người và cố ý gây thương tích.

Khi bất ngờ bắt giữ và khám xét nơi ở của Khôi, cơ quan công an đã phát hiện và thu giữ 1 khẩu súng colt, 7 viên đạn, 1 xe ôtô, 3 ĐTDĐ.

Một đệ tử ruột nữa của Nguyễn Thị Dung là Hoàng Phú Trung (SN 1993, ở số 18/152 Chợ Hàng, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân) cũng bị bắt giữ cùng với một số tang vật và phương tiện liên quan hoạt động buôn bán trái phép chất ma túy.

Q.Minh