Hôm nay (4/1), TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Đoàn Thị Dáng (SN 1974, ở Ninh Bình) mức án 10 năm tù vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào tháng 11/2020, TAND huyện Đông Anh, Hà Nội xử phạt Dáng 30 tháng tù cũng vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo buộc, khoảng năm 2010, Dáng và anh Ngô Xuân B. (SN 1973, ở Đông Anh ) quen biết rồi có quan hệ tình cảm.

{keywords}
Bị cáo tại tòa

Năm 2011, thông qua mối quan hệ xã hội, Dáng quen chị Lê Thị C. (SN 1973, là vợ anh Bền). Kết thân với vợ của nhân tình, Dáng giới thiệu mình tên là Hằng.

Về phần mình, chị C. hồn nhiên, không hề biết về mối quan hệ của người bạn mới quen và chồng mình.

Đến đầu năm 2013, vợ chồng chị C., anh B. xảy ra mâu thuẫn. Lúc này, anh B. gửi đơn ly hôn đến TAND huyện Đông Anh và có tâm sự với Dáng chuyện vợ chồng đang lục đục, mâu thuẫn.

Do cần tiền chi tiêu cá nhân, Dáng nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền của vợ nhân tình.

Bị cáo nói dối chị C. rằng mình có cháu tên Hoài, làm cán bộ TAND huyện Đông Anh, có thể giúp chị C. sau khi ly hôn sẽ được chia nhiều tài sản hơn chồng.

Ngoài ra, Dáng còn bịa chuyện có quen biết cán bộ địa chính, có thể mua được cho chị C. đất thuộc dự án đấu thầu, giúp chị C. làm sổ đỏ cho 2 thửa đất của chị.

Để tạo lòng tin, Dáng mua một sim điện thoại, giả là số điện thoại của Hoài, sử dụng nhắn tin yêu cầu chị C. đưa tiền. Bằng thủ đoạn trên, Đoàn Thị Dáng đã thực hiện 3 vụ lừa đảo, chiếm đoạt của chị C. 680 triệu đồng.

Cụ thể, từ tháng 4-5/2014, chị C. đã đưa cho Dáng 150 triệu đồng để nhờ bị cáo giải quyết chuyện ly hôn.

Sau khi đưa tiền cho bị cáo, chờ quá lâu không thấy tòa giải quyết chuyện ly hôn, chị C. thắc mắc thì Dáng đã trả lại cho nạn nhân 100 triệu đồng tiền mặt, với lý do: “Đây là tiền người phụ nữ có quan hệ bất chính với anh B. bồi thường tuổi thanh xuân cho chị”.

Đến tháng 8/2014,  sau thời gian chờ đợi quá lâu không thấy tòa giải quyết chuyện ly hôn, chị C. đã đến TAND huyện Đông Anh để tìm cán bộ tòa án tên Hoài. Lúc này chị biết mình bị lừa.

Kết quả điều tra cho thấy, chị C. còn đưa tiền nhờ bị cáo mua đất và làm sổ đỏ, để rồi tiếp tục bị lừa.

Kết quả xác minh tại TAND huyện Đông Anh cho thấy, có một cán bộ tên Phạm Thu Hoài, nhưng cán bộ này không quen ai tên Lê Thị C. hoặc Đoàn Thị Dáng, cũng không tiếp nhận giải quyết hồ sơ ly hôn nào liên quan đến người tên Lê Thị C.

Kết quả xác minh cho thấy, từ tháng 7/2013, TAND huyện Đông Anh nhiều lần nhận đơn khởi kiện ly hôn và sau đó là đơn xin rút đơn ly hôn của anh Ngô Xuân B. TAND huyện Đôn Anh đã ra quyết định đình chỉ giải quyết vụ án.

Qúa trình tiến hành tố tụng không nhận được đơn thư, khiếu nại, tố cáo, phản ánh của công dân liên quan đến hoạt động công vụ, đồng thời cũng không có cá nhân, tổ chức nào tác động, can thiệp hoạt động xét xử liên quan đến vụ án hôn nhân trên.

Hàng chục người sập bẫy Giang 'nổ', bị lừa hơn 23 tỷ đồng

Hàng chục người sập bẫy Giang 'nổ', bị lừa hơn 23 tỷ đồng

Tin tưởng các thông tin Giang đưa ra là thật, 26 bị hại đã giao tiền cho bị cáo  nhờ mua kiốt, xe đẩy, nhà chung cư, xin vào ngành công an, để rồi bị lừa hàng chục tỷ đồng.

T.Nhung