- Đam mê số đề, một nữ quái dù đã gần đến tuổi “cổ lai hy” vẫn hàng ngày đi lừa đảo để lấy tiền thỏa mãn “thú vui”. Khi bị cơ quan công an phát hiện bắt giữ, nữ quái U70 này tuyên bố… xanh rờn rằng, ai dại thì chết, tôi lừa được cứ lừa, nếu bị bắt thì phải chịu...    

Nữ “giáo viên” hào phóng

Trưa 3/11, anh Bùi Thanh Tùng, SN 1964, chủ cửa hàng điện tử, điện lạnh Thanh Tùng tại xã Quảng Thanh, huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) bỗng nhận được cuộc điện thoại của một người phụ nữ gọi đến và tự giới thiệu là giáo viên trường THCS Lâm Động muốn mua 6 tivi loại Panasonic 32 inch, giá 6,6 triệu đồng/chiếc và 6 điều hòa Panasonic giá 7 triệu đồng/chiếc mà không cần mặc cả.

Sau khi đã thỏa thuận được giá cả, nữ giáo viên này yêu cầu cửa hàng chở toàn bộ số tivi và điều hòa đến giao cho nhân viên bảo vệ của trường nhận.

Nữ quái "U 70" Phạm Thị Trâm.
 

Khấp khởi mừng thầm vì đến cuối buổi mà vẫn bán được lượng hàng khá, anh Tùng đã phân công nhân viên bán hàng chở trước 1 chiếc tivi loại Toshiba 32 inch đến trường THCS Lâm Động gửi tại phòng bảo vệ.

Thế nhưng, vừa gửi hàng đi, anh Tùng chưa hết mừng thì có một người cùng làm nghề kinh doanh hàng điện tử đến chơi nghe lại câu chuyện thì hốt hoảng cho biết, coi chừng bị lừa vì trước đó tại cửa hàng của anh cũng có một phụ gọi điện đến đặt mua chiếc tivi 42 in màn hình tinh thể lỏng và chiếc máy giặt Panasonic loại 7 kg với phương thức giao hàng tương tự như trên nhưng sau đó không thấy quay lại thanh toán tiền.

Xâu chuỗi các thông tin của người bạn cho biết cùng với kiểu cách giao dịch của người tự xưng là giáo viên kia, anh Tùng nhận định đây có thể thủ đoạn lừa đảo mới và cùng một đối tượng nên đã đã trình báo cơ quan công an.

Đúng như nhận định, đầu giờ chiều cùng ngày, một người phụ xuất hiện đi vào phòng bảo vệ để lấy chiếc tivi mà cửa hàng anh Tùng mang đến lúc sáng lập tức bị trinh sát bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, danh tính của “cô giáo” này được xác định là Phạm Thị Trâm (tức Dung), SN 1947, trú tại phường Trần Nguyên Hãn, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.

Chân dung nữ quái “U-70”

Cũng tại cơ quan công an, bộ mặt thật của nữ giáo viên này đã bị vạch trần. Qua xác minh tại địa phương, Phạm Thị Trâm có 2 đời chồng với 3 con trai va một con gái. Bản thân đối tượng này từng 4 tiền án với 21 năm ở tù.

Cụ thể, năm 1987, TAND thị xã Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang xử phạt 42 tháng tù giam về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản; năm 1991, TAND huyện Gia Lâm, TP Hà Nội xử phạt 42 tháng tù giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản; năm 1996, TAND TP Hà Nội xử phạt 10 năm tù giam về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản; năm 2005, TAND Thị xã Hà Đông, tỉnh Hà Tây (cũ) xử phạt 4 năm tù giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Do nhiều lần xuống thăm mộ con gái tại nghĩa trang Phi Liệt, huyện Thủy Nguyên, Trâm đã tăm tia và ghi lại địa chỉ và số điện thoại của một số cửa hàng bán điện tử trên địa bàn huyện.

Vốn là một người phụ nữ lười lao động, ham chơi đề, Trâm đã lên kế hoạch và thực hiện những phi vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản hết sức tinh vi nhằm vào các cửa hàng này.

Sau nhiều ngày lân la, nghiên cứu kỹ lưỡng địa hình, đường đi lối lại, nữ quái này đã bắt xe ô tô khách từ Bắc Giang xuống Hải Phòng chuẩn bị gây án.

Để tránh bị phát hiện, Trâm dùng nhiều sim điện thoại di động của các mạng khác nhau rồi gọi đến các cửa hàng, giới thiệu tên giả với chức danh là giáo viên đang giảng dạy tại các trường học trên địa bàn có nhu cầu mua tivi, tủ lạnh, điều hòa phục vụ nhà trường.

Trâm yêu cầu cửa hàng cho nhân viên chở tài sản đến gửi tại phòng bảo vệ của nhà trường vào lúc trưa sau đó sẽ thanh toán tiền sau.

Trước đó, Trâm đến gặp nhân viên bảo vệ của nhà trường, giới thiệu là giáo viên của một trường khác đang có việc bận công tác và cho biết nếu có người đến giao tủ lạnh, tivi, điều hòa thì cho gửi nhờ tại phòng bảo vệ và sẽ “bồi dưỡng” tiền trông coi tài sản.

Sau khi làm quen, Trâm lưu lại số điện thoại của nhân viên bảo vệ nhà trường rồi đi đến địa điểm khác ở nội thành Hải Phòng liên lạc với bảo vệ hỏi về việc đã có người đến gửi tài sản chưa.

Khi bảo vệ cho biết có người gửi đồ, Trâm liền thuê xe ôm của một người không quen biết đồng thời ghi địa chỉ, số điện thoại vào một mảnh giấy với nội dung gửi bảo vệ nhà trường cho Trâm xin lại số tài sản mà người khác vừa mang đến kèm theo số tiền bồi dưỡng cho bảo vệ.

Trâm đến địa điểm đã hẹn trước xe ôm lấy tài sản rồi bán lấy tiền ăn tiêu. Số điện thoại di động mà Trâm liên lạc với chủ cửa hàng, bảo vệ trường, xe ôm Trâm đều dùng cùng một sim.

Sau khi chiếm đoạt được tài sản, Trâm thay sim điện thoại mới.

Với thủ đoạn trên, trước đó, ngày 26/10, Trâm còn lừa đảo chiếm đoạt 1 tivi nhãn hiệu SONY màn hình phẳng, tinh thể lỏng 42 inch, 01 máy giặt nhãn hiệu Panasonic loại 7 kg cửa hàng Công Lĩnh do anh Phạm Văn Công, SN 1979, trú tại thôn Thanh Lãng, xã Quảng Thanh, Thủy Nguyên làm chủ.

Sau khi gây án, Trâm bắt xe ô tô vận chuyển tang vật lên “chợ trời” tại Hà Nội bán được 8,2 triệu đồng… Ngoài ra, Trâm khai nhận đã gây ra nhiều lừa đảo, chiếm đoạt tài sản khác bằng thủ đoạn tương tự tại địa bàn huyện Thủy Nguyên và một số địa phương lân cận.

Q.Minh