Nguyễn Lê Nhật Quỳnh (SBD 245) sinh năm 2003, đến từ Hà Nội, là thí sinh lọt top 35 Hoa hậu Việt Nam 2022. Hiện cô là sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân. Nhật Quỳnh gây ấn tượng với vẻ đẹp sắc sảo cùng nụ cười tỏa nắng, sở hữu chiều cao 1,76 m và số đo 3 vòng lần lượt là 78-63-97 cm. 
Chia sẻ với VietNamNet, người đẹp cho biết quyết tâm tham dự cuộc thi khi chứng kiến khoảnh khắc Nguyễn Thúc Thùy Tiên đăng quang Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021. Đến với cuộc thi, cô mong muốn chiến thắng chính bản thân, nỗ lực hết sức trên hành trình này.
Nhật Quỳnh tự nhận bản thân là người nhiều năng lượng và luôn giúp đỡ mọi người. Tuy nhiên, điểm yếu của cô là không vượt qua được giới hạn của bản thân, mọi thứ vẫn an toàn, chưa thể bứt phá.
Nhật Quỳnh từng rất sợ và luôn lẩn tránh khi đối diện với chỉ trích. Sau này, cô học cách bỏ qua những lời chê bai, cố gắng tập luyện thể thao thường xuyên và tham gia nhiều hoạt động có ích cho xã hội. Trước đó, cô thường xuyên bị bạn bè mỉa mai xấu, vừa cao vừa gầy. 
Cô tiết lộ thêm nhiều năm liền ở trong đội tuyển học sinh giỏi Văn của trường và gặt hái được những thành công nhất định. Nhật Quỳnh thích bơi lội, đạp xe và tập gym. 
Cô nhận xét bản thân là người cởi mở, hoà đồng, thích chia sẻ. Cho nên, cô không gặp phải khó khăn trong việc giao tiếp, trò chuyện với báo chí, trả lời BGK hay những phần thi ứng xử. Tuy vậy, cô vẫn luôn trau dồi thêm kiến thức xã hội và cách ứng xử với mọi người.
Hiện Nhật Quỳnh đang theo học ngành Quản lý và Quản trị Kinh doanh Quốc tế. Cô cho biết nghành học phù hợp với năng lực của bản thân và đúng với xu thế hội nhập của xã hội trong thời đại hiện nay.
“Điều tiếc nuối nhất hiện tại của tôi là chưa làm hết mình trong kỳ thi tuyển sinh cấp 3. Tự mãn với năng lực của bản thân và đạt được kết quả không như ý”, cô nói. Đối với Nhật Quỳnh, đây là bài học quý giá để đến bây giờ nhìn lại, cô luôn cố gắng hết mình để không phải tiếc nuối như vậy.
“Ai cũng nghĩ một mình sẽ tẻ nhạt và cô đơn nhưng tôi thích cảm giác này được nghe nhạc, đọc sách hay làm việc yêu thích hoặc nấu ăn. Khi đó tôi được làm chính mình và thoải mái với những điều đang làm, khám phá được giới hạn của bản thân”, Nhật Quỳnh chia sẻ.
Nhật Quỳnh luôn tự hào vì được sinh ra trong một gia đình yêu thương, với sự chở che từ bố và ân cần chu đáo san sẻ của mẹ. Cuộc sống có lúc khó khăn nhưng bố mẹ luôn tạo điều kiện tốt nhất cho cô và anh trai được học tập, tôn trọng quyết định tương lai của con và định hướng cho Nhật Quỳnh trở nên độc lập, tử tế và sống có ích.
Ước mơ lớn nhất của Nhật Quỳnh là trở thành một người phụ nữ độc lập, mạnh mẽ, có sức ảnh hưởng và có ích cho xã hội. Gia đình, bạn bè, người thân ủng hộ và đồng hành cùng cô trên con đường tham gia cuộc thi nên Nhật Quỳnh luôn cố gắng để không làm mọi người thất vọng.
Nhật Quỳnh thần tượng Lana Del Rey. Các sáng tác của cô sâu lắng và có nhiều tầng nghĩa về phụ nữ, con người, xã hội. Còn người ảnh hưởng lớn nhất đến cô là mẹ. “Mẹ luôn đồng hàng cùng tôi trên mỗi chặng đường, là người thầy dạy dỗ và dành cho tôi những lời khuyên, bài học quý giá giúp tôi trở thành một cô gái mạnh mẽ, tự đứng vững trên đôi chân của mình”, cô nói.
Nhật Quỳnh quan tâm đến vấn đề bạo lực gia đình. Đó không còn là vấn đề của mỗi cá nhân, mỗi gia đình mà chính là mối quan tâm của toàn xã hội

TN - Thắm Nguyễn